Muốn trở thành một cao thủ Pokemon Go, bạn có thể áp dụng 15 bí kíp sau đây khi chơi trò game trực tuyến đang hot này.

Di chuyển theo nhóm

{keywords}

Nếu bạn muốn đánh bại một phòng Gym của đối phương, hãy đưa các đồng đội đi cùng. Bạn có thể phải đối mặt với một Pokemon địch thủ sở hữu lực chiến (CP) mạnh hơn nhiều so với Pokemon mạnh nhất của mình. Trong trường hợp này, bạn và các đồng đội có thể áp dụng mẹo kết hợp tấn công và hạ gục nó cùng một lúc. Ngoài ra, nhóm của các bạn có thể nhanh chóng xây dựng các hàng rào phòng thủ tại phòng Gym vừa chiếm được.

Thời gian không hàn gắn vết thương

{keywords}

Một giấc ngủ ngon ban đêm sẽ không giúp ích gì cho Pokemon bị thương hoặc bị ngất của bạn sau một trận chiến đấu. Cách duy nhất để đưa chúng trở lại tình trạng khỏe mạnh, sẵn sàng chiến đấu là sử dụng các vật phẩm. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, sự tiến hóa là một ngoại lệ hiếm gặp, do quá trình này sẽ giúp Pokemon hồi phục hoàn toàn. (Trong Pokemon Go, các Pokemon sẽ không tiến hóa dựa vào quá trình tích lũy kinh nghiệm khi chiến đấu hay tập luyện. Thay vào đó, sự tiến hóa chỉ xảy ra khi bạn dung hòa các bản sao của Pokemon. Một khi bạn thu thập đủ bản sao của một loại Pokemon nào đó, bạn sẽ có thể tiến hóa chúng. Kẹo (Candy) và bụi sao (Stardust) là những vật phẩm cần thiết trong quá trình này).

Nâng cấp sức mạnh

{keywords}

Là game thực tế ảo trực tuyến, đòi hỏi người chơi phải bật định vị GPS và camera điện thoại liên tục, suốt thời gian dài trong quá trình truy tìm Pokemon, Pokemon Go làm hao pin khủng khiếp. Chế độ tiết kiệm pin trong mục cài đặt có thể giúp ích chút ít, do nó làm giảm bớt độ sáng màn hình nếu bạn cầm lộn ngược nó. Song, bạn không nên kỳ vọng pin điện thoại có thể chống chịu được nhiều giờ chơi Pokemon Go liên tục. Vì vậy, nếu dự định thực hiện một cuộc săn lùng Pokemon ở bên ngoài, bạn nên đem theo 1 - 3 bộ pin thay thế hoặc sạc pin dự phòng.

Ném bóng giành điểm thưởng

{keywords}

Nếu thích, bạn có thể thực hiện các cú ném bóng xoáy. Trước khi ném quả cầu Pokeball, dùng ngón tay của bạn xoay tròn nó cho tới khi phát sáng. Sau đó, ném nó ở một góc nhất định và nó sẽ xoáy quanh, đạp vào mục tiêu của bạn, mang lại cho bạn một ít điểm thưởng kinh nghiệm (XP).

Tăng điểm thưởng XP

{keywords}

Bạn có thể ném bóng xoáy vào mục tiêu để giành điểm thưởng XP, nhưng việc cho Pokeball đáp trúng mục tiêu trong vòng xoáy màu sắc kích cỡ nhỏ còn quan trọng hơn. Hãy hạ thấp quả cầu trước khi ném và vòng tròn sẽ co rút và giãn nở. Vòng tròn càng nhỏ khi Pokeball trúng mục tiêu, điểm thưởng XP của bạn càng cao, có thể lên tới 100XP.

Tắt chế độ thực tế ảo (AR)

{keywords}

Các cao thủ Pokemon Go tiết lộ, việc tắt chế độ AR sẽ giúp bạn nhắm ném Pokeball dễ dàng hơn tới ... 15 tỉ lần. Thay vì phải xoay màn hình khi bạn nghiêng điện thoại, các Pokemon hoang dã sẽ bị "đóng đinh" ở vị trí cố định.

Dùng thoải mái các vật phẩm

{keywords}

Hãy thoải mái sử dụng các vật phẩm có trong tay, vì bạn sẽ nhận được rất nhiều chúng. Nếu chỉ số CP của Pokemon hoang dã bắt đầu tăng lên và bạn cảm thấy khó tóm bắt chúng hơn, bạn có thể cho chúng ăn Razz Berry và sử dụng các Great Ball hoặc Ultra Ball hiếm gặp hơn để cải thiện cơ hội ném trúng, tóm bắt chúng. Hãy nhấp vào biểu tượng ba lô để xem xét các vật phẩm mình có khi bạn ngắm bắt một con Pokemon hoang dã.

Ấp kỹ trứng

{keywords}

Các quả trứng ấp nở phụ thuộc vào việc bạn đi bộ được bao xa, 2km, 5km hay10km phụ thuộc vào từng loại trứng. Hãy nhớ rằng, chẳng có gì xảy ra đúng tiến độ nếu ứng dụng ở chế độ ngủ. Nếu muốn các quả trứng ấp nở, bạn cần phải mở ứng dụng. Game này cũng đủ thông minh để biết bạn đang sử dụng xe hơi hay tàu hỏa, nên đừng tính đến chuyện gian dối.

Thu lượm kẹo

{keywords}

Hiện vẫn còn một cách nữa giúp bạn bắt được nhiều Pokemon hơn. Hãy chuyển giao bất kỳ bản sao Pokemon nào mà bạn không muốn cho giáo sư Willow bằng cách chạm vào nó trong thanh thực đơn Pokemon của bạn và kéo xuống cuối của trang đó. Tiếp đó, nhận lấy kẹo mà giáo sư Willow đưa cho bạn, tích lũy và tiến hóa chúng để đổi lấy việc tăng XP.

Đập vỡ những quả trứng may mắn đúng thời điểm

{keywords}

Để nhận được nhiều điểm thưởng, bạn cần tiết kiệm việc tiến hóa với một quả trứng may mắn. Các quả trứng may mắn sẽ tăng gấp đôi điểm XP bạn nhận được trong 30 phút. Và nếu bạn kết hợp chúng với các quá trình tiến hóa, thả thính và thu hút Pokemon, bạn có thể dễ dàng thăng được vài level.

Tích lũy bụi (Stardust)

{keywords}

Bạn sẽ nhận được Stardust từ việc cho ấp nở các quả trứng và bắt Pokemon hoang dã. Stardust được xem là nguồn tài nguyên quan trọng nhất trong game vì nó được sử dụng để tăng chỉ số CP của Pokemon của bạn. Mặc dù bạn có thể tóm bắt một con Pokemon với thanh chỉ số Pokemon CP thấp và dùng Stardust để tăng nó lên, nhưng tốt nhất bạn nên để dành Stardust quý giá cho Pokemon sở hữu thanh chỉ số CP gần đầy.

Chọn lọc tự nhiên

{keywords}

Đừng lãng phí kẹo để tiến hóa một con Pokemon mà bạn định giữ lại, nếu nó có thanh chỉ số CP thấp. Mặc dù nó vẫn sẽ tăng sức mạnh, nhưng nó sẽ khiến bạn tiêu tốn nhiều kẹo và Stardust hơn. Do đó, hãy nhắm tiến hóa các Pokemon đã có chỉ số CP cao.

Tận dụng chức năng phóng to - thu nhỏ

{keywords}

Việc phóng to và thu nhỏ sẽ khiến việc việc chạm vào Pokemon hoang dã ở phía trên một Pokestop hoặc nơi bạn vừa đi qua dễ dàng hơn. Hãy sử dụng 2 ngón tay của bạn để làm việc này.

Sắp xếp ba lô đựng vật phẩm ngăn nắp

{keywords}

Nếu ba lô đựng các vật phẩm của bạn quá đầy, thì tham gia các trận chiến đấu là cách tốt nhất để bạn "đốt" bớt các vật phẩm như thuốc trị thương (potion) và thuốc hồi sinh Pokemon ngất (revive) để dành chỗ cho nhiều Pokeball hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cần có chỗ chứa Pokeball ngay tức khắc, thì các vật phẩm potion và revive sơ đẳng là những thứ đầu tiên nên bị xóa bỏ.

Tuấn Anh (Theo CNET)