Sử dụng 14 mẹo được khuyên dưới đây, bạn có thể cải thiện thời gian sử dụng điện thoại Android đáng kể, tránh lâm vào tình trạng "đang vui thì đứt dây đàn".

1. Kiểm tra báo cáo tiêu thụ năng lượng

{keywords}

Android tích hợp sẵn một trình kiểm tra lượng năng lượng bị tiêu thụ, cho phép bạn biết chính xác cái gì làm hao pin nhất. Thông thường, màn hình và hệ điều hành Android là “thủ phạm” số 1.

2. Xóa ứng dụng không cần thiết

{keywords}

Bạn đã tải về vô số ứng dụng, thanh tiện ích, launcher không cần thiết? Đây là lúc gỡ bỏ những gì vô dụng và cho thiết bị có thêm không gian để thở.

3. Thoát ứng dụng chạy nền

{keywords}

Một số ứng dụng đã tắt nhưng vẫn chạy ngầm khiến pin sụt nhanh hơn. Chúng để lại một biểu tượng nhỏ trên thanh trạng thái, báo hiệu vẫn đang hoạt động. Khi gặp phải tình huống này, bạn nên chạm vào biểu tượng và nhấn nút thoát để thực sự tắt ứng dụng.

4. Thay đổi thời gian cập nhật

{keywords}

Nếu cài đặt quá nhiều tài khoản (email, mạng xã hội) trên điện thoại, khả năng pin hết nhanh cũng rất cao vì chúng đều cần kết nối Internet để truyền dữ liệu để hoạt động. Do đó, bạn nên thay đổi lại thời gian cập nhật của mỗi dịch vụ như kiểm tra email mỗi 15, 30 hay 60 phút thay vì 5 phút.

5. Tắt các kết nối khi không dùng

{keywords}

Bluetooth, LTE, GPS, NFC đều làm giảm thời gian sử dụng pin, vì thế, bạn nên tắt chúng nếu không cần thiết.

6. Khám phá chế độ tiết kiệm pin

{keywords}

Hầu hết mọi smartphone hiện nay đều có tính năng tiết kiệm pin. Thậm chí, một vài trong số này như Stamina trên Sony Xperia còn cải thiện thời gian sử dụng pin mà không làm ảnh hưởng đến trực quan trên thiết bị. Số khác như Ultra saving trên Galaxy S5 lại đặc biệt hơn vì nó vô hiệu hóa mọi chức năng không quan trọng.

7. Không cài hình nền động

{keywords}

Hình nền động dù bắt mắt nhưng huy động nhiều tài nguyên hệ thống, ảnh hưởng đến pin. Nếu muốn dùng máy lâu hơn, bạn hãy chuyển sang các hình nền tĩnh.

8. Giới hạn số tiện ích trên màn hình chính

{keywords}

Nhiều người có thói quen đặt đủ loại thanh tiện ích lên màn hình chính để hiển thị nhiều thông tin hơn, song nó cũng khiến cho thời gian sử dụng pin giảm đi nhiều do chúng thường xuyên cập nhật dữ liệu mới. Tốt nhất, hãy giữ cho thiết bị gọn gàng và chỉ giữ lại tiện ích thực cần thiết.

9. Điều chỉnh độ sáng màn hình

{keywords}

Bạn có thể cài đặt độ sáng tự động hoặc chỉnh tay cho phù hợp với từng điều kiện. Điều này sẽ giúp cải thiện thời gian sử dụng pin đáng kể.

10. Cập nhật phần mềm, ứng dụng

{keywords}

Luôn giữ cho các phần mềm và ứng dụng cập nhật ở phiên bản mới nhất là ý tưởng không tồi. Các lập trình viên thường xuyên bổ sung cải thiện hiệu suất và vá lỗi trong bản cập nhật, vì thế đừng ngần ngại click vào nút “update”.

11. Thời gian “ngủ” của màn hình

{keywords}

Thời gian màn hình tắt tuy chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng cũng đáng lưu tâm. Nếu bạn đặt thời gian để màn hình ‘sleep” từ 1 đến 5 phút mà không có thói quen khóa điện thoại, màn hình sẽ làm hao pin vô ích. Thời gian tối ưu la khoảng 30 giây và bạn nên hình thành thói quen bấm nút nguồn để khóa máy khi không dùng.

12. Dùng hình nền và chủ đề tối

{keywords}

Điện thoại dùng màn hình AMOLED thường hao pin hơn khi hiển thị màu sáng. Do vậy, nếu muốn tiết kiệm pin, bạn nên dùng hình nền và các chủ đề có màu tối hơn.

13. Tắt rung

{keywords}

Mỗi chuyển động rung của thiết bị đều đòi hỏi tiêu tốn chút năng lượng. Nếu phải nhận quá nhiều thông báo trong ngày khiến điện thoại rung liên tục, bạn nên cân nhắc tắt rung và chỉ để thông báo bằng âm thanh.

14. Mua pin thay thế chính hãng

Đối với các điện thoại có thể tháo pin như Samsung, bạn nên mua thêm một cục pin khác để dự phòng của chính nhà sản xuất này. Mua pin trôi nổi có độ an toàn kém và rủi ro cao dù rẻ hơn.

Theo ICTnews/PhoneArena