Suốt 14 năm qua, một người phụ nữ nghèo ở Quảng Ngãi cam chịu cuộc sống bị chồng đánh đập, hành hạ dã man.

Chiều 5-3, bà Phan Thị Trang (38 tuổi, trú phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi) đã đến cơ quan chức năng trình báo vì không chịu nổi những đòn tra tấn dã man của chồng.

Ông Lê Quang Đình, Phó trưởng Công an phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi, xác nhận sự việc bà Trang nhiều năm bị chồng là ông Nguyễn Quang Tiên đánh đập dã man là có thật. Ông Đình cho biết thêm vụ gần đây nhất là vào tối 2-3, do chưa kịp mua dầu về nấu ăn, bà Trang bị chồng đấm vào mặt, dùng chổi đánh vào lưng.
 
Không chịu nổi nạn bạo hành, Bà Phan Thị Trang đến cơ quan công an trình báo

Sau 3 ngày bị trận đòn của người chồng tàn bạo, mặt bà Trang vẫn còn những vết tím bầm. Theo ông Đình, mặc dù sự việc diễn ra ở địa phương nhiều năm qua nhưng chính quyền vẫn không hay biết là do không nắm hết thông tin.
 
Mặc dù thương tích khá nặng nhưng do không có tiền, bà Trang không thể đến bệnh viện để khám bệnh và chữa trị. Ông Huỳnh Lai, Tổ trưởng Tổ dân phố 3, phường Chánh Lộ, nơi gia đình bà Trang sinh sống, cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần hòa giải nhưng bất thành. Lúc đầu, bà con hàng xóm can thiệp nhưng xảy ra cãi nhau hoài nên gần đây, họ xem như chuyện bình thường. Cứ mỗi lần bán heo là hai vợ chồng cãi vã, sau đó ông Tiên đánh đập bà Trang. Những lần như vậy, họ không gửi đơn, vả lại không có gì nghiêm trọng nên tôi chưa báo lên phường”.
 
Vết thương trên mặt bà Trang sau khi bị chồng đánh đập
Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND phường Chánh Lộ, cho rằng để xảy ra nạn bạo hành kéo dài như trên trước hết là thuộc về trách nhiệm của chính quyền địa phương vì chậm trễ trong công tác quản lý. Hội đoàn thể, tổ dân phố cần nghiêm túc kiểm điểm về trường hợp này.
 
“Trong phòng chống bạo lực gia đình, hòa giải một lần, hai lần không được thì báo ngay cho chính quyền địa phương. Vụ bạo hành để quá lâu như vậy là khó chấp nhận được” - bà Hương nói.
 
Cũng theo bà Hương, phường sẽ trích ngân sách để đưa bà Trang đi khám và chữa bệnh. Địa phương cũng sẽ làm rõ vụ việc.
 
Bà Trang sinh ra và lớn lên ở xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa - Quảng Ngãi, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Ông Tiên hành nghề bốc vác ở địa phương. Hai người đã có 2 con. Theo bà Trang, 14 năm lấy chồng, bà thường xuyên bị chồng đánh đập. Có lần, bà bị chồng đánh rách màng nhĩ, điếc một tai.

Theo NLD