- 2 lần mất cùng 1 chiếc xe máy tại một địa điểm, tối 12/12/2012 anh Đinh Sơn Tùng bất ngờ và hạnh phúc khi tổ công tác Y7/141 điện thoại báo tin đã tìm được chiếc xe và tạm giữ luôn đối tượng trộm xe.

Khoảng 20h30 tổ công tác Y7/141 do Trung tá Lê Văn Hoan làm nhiệm vụ tại cầu Mai Động - Minh Khai phát hiện đối tượng Nguyễn Chí Mạnh (SN 1989, trú tại 32 Vĩnh Tuy – Hà Nội) điều khiển xe Wave S không BKS.

Khi tổ công tác kiểm tra tìm thấy trên tay áo trái của Mạnh 1 bình xịt hơi cay, đồng thời Mạnh không xuất trình được giấy tờ cần thiết.

Đối tượng Nguyễn Chí Mạnh cùng chiếc xe ăn trộm

Bằng biện pháp nghiệp vụ, trung tá Hoan xác minh chiếc xe đối tượng Nguyễn Chí Mạnh điều khiển mang BKS 30F4-4274 là của anh Đinh Sơn Tùng (SN 1986, trú tại TT Bưu Điện, Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Liên lạc qua điện thoại, khoảng 30 phút sau chủ xe Đinh Sơn Tùng đã có mặt tại chốt và mang theo đăng ký xe để làm thủ tục nhận lại chiếc xe bị mất.

Vô cùng cảm động trước việc làm tận tụy của cơ quan công an, anh Tùng đã viết một lá thư cảm ơn tổ công tác Y7/141 nói riêng và ban chỉ đạo 141 nói chung.

Lá thứ có đoạn viết: “Gia đình tôi vô cùng hạnh phúc khi nhận được điện thoại của các chiến sỹ công an gọi lên nhận lại chiếc xe gia đình đã mất hơn 1 tháng trước”.

Anh Đinh Sơn Tùng làm các thủ tục với cơ quan công an để nhận lại chiếc xe đã mất 2 lần

Anh Tùng cho phóng viên VietNamNet biết: “Đây là lần thứ 2 em được công an Hà Nội gọi điện nhận lại chiếc xe. Lần đầu mất xe là tháng 1/2010 khi anh dựng xe ở cửa hàng của chị vợ ở số nhà 14 ngõ 462 Đường Bưởi, chỉ 5 phút sau chiếc xe đã không cánh mà “bay”.

Sau 2 năm, chiếc xe của anh được tìm thấy. Lần thứ 2 mất xe cách đây hơn 1 tháng, cũng tại địa điểm trên, dù anh đã khóa cổ, khóa càng cẩn thận nhưng xe vẫn “bốc hơi” nhanh chóng. Và lần này may mắn hơn, chỉ sau 1 thời gian ngắn em đã được nhận lại xe”.

Tổ công tác đã bàn giao đối tượng Nguyễn Chí Mạnh cho công an phường Vĩnh Tuy xử lý.

P.T