Theo cuộc khảo sát hàng năm của Trung tâm Phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ được công bố ngày 8/6, gần 16% thanh thiếu niên ở các trường trung học trên toàn nước Mỹ thừa nhận rằng họ đã có ý định tự tử trong năm 2011

Số liệu báo cáo từ Youth Risk Behavior Surveillance (Tổ chức Giám sát hành vi thanh thiếu niên), được lấy mẫu khảo sát trong hơn 15,000 học sinh của các trường trung học công lập và tư thục trên khắp nước Mỹ.

Theo cuộc khảo sát, thanh thiếu niên ở Chicago nằm trong số những người trầm cảm nhất cả nước. Trong số 8% thanh thiếu niên cố gắng tự tử trên toàn quốc thì có tới 16% cố gắng tự sát tại Chicago.

Theo Tiến sĩ Hector Adames, một nhà tâm lý học thần kinh ở Chicago, việc liên tục đưa ra những thông tin về tình trạng tự tử trên báo chí cũng là một vấn đề. “Điều gì sẽ xảy ra giữa những cuộc gặp gỡ của các sinh viên với nhau có nhiều bất đồng. Thậm chí là bị dọa nạt nhiều hơn” ông nói, “Khi thanh thiếu niên và trẻ em cảm thấy xấu hổ, tủi nhục, đó giống như là cách để kết thúc thế giới này đối với họ.”

Ông Adames cho biết, điều quan trọng cần làm ở đây là sự quan tâm của cha mẹ đối với con cái.

“Sẽ rất tốt nếu chúng ta cảnh giác trước. Cũng tốt khi đặt ra những câu hỏi, và quan trọng nhất đó là: quan sát, quan sát và quan sát. Nếu bạn thấy có thay đổi hay có bất kỳ những dấu hiệu khác thường nào ở những đứa trẻ của bạn”.
 

Đình Sơn (Theo msnbc.com)