Sáng 25/10, Bộ Công thương tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Trải qua gần 2 thập kỉ, Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam đã khẳng định vị thế là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Dựa trên hệ thống tiêu chí đánh giá của chương trình gắn liền với các giá trị cốt lõi “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”, các sản phẩm đạt THQG Việt Nam luôn tạo được uy tín nhất định đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Buổi họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022

Năm nay, một điểm mới của kỳ xét duyệt này là sự góp mặt lần đầu của một số thương hiệu có tiếng trên thị trường với những sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, làm nên sự đa dạng và tăng thêm tính cạnh tranh cao cho chương trình. Trong đó có Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) - thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực bưu chính. 

Tại buổi họp báo, ông Phạm Hồng Quân - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần GHTK chia sẻ: “GHTK rất vinh dự khi có sản phẩm đạt THQG Việt Nam trong kỳ xét chọn thứ 8 năm 2022. Thành tựu này là niềm tự hào của tập thể hơn ba mươi ngàn nhân viên của GHTK , đang nỗ lực mỗi ngày để xây dựng một thương hiệu Việt Nam, tuân thủ các tiêu chí “Chất lượng - Đổi mới, Sáng Tạo - Năng lực tiên phong”. 

Theo chia sẻ của ông Quân, ngay từ ngày đầu thành lập, GHTK đã chú trọng đầu tư cho công nghệ, tự phát triển các công nghệ cốt lõi hướng đến mục tiêu tự chủ công nghệ. GHTK tiên phong chuyển đổi số và ứng dụng dữ liệu sâu rộng, số hoá ở mức độ “không giấy tờ”, “di động hóa” nghiệp vụ, “bình dân hoá” dữ liệu, “tái định nghĩa” ngành công nghiệp hậu cần thương mại điện tử; tạo nên cách thức làm việc số, cách thức tổ chức quản lý số dựa trên dòng chảy dữ liệu liên tục; tạo nên năng suất lao động trên từng nhân viên vượt trội so với cách thức truyền thống. Hơn thế, chiến lược “bình dân hoá công nghệ” của GHTK giúp cho bất kỳ ai ở bất kỳ đâu, không phân biệt thành phần hay độ tuổi, trình độ, thành phố hay nông thôn; chỉ với một chiếc điện thoại thông minh ở trên tay có thể tham gia kinh doanh trực tuyến, tham gia vào nền kinh tế số, để nuôi ước mơ tự doanh tự lập đổi đời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tốt đẹp hơn.

GHTK tiên phong chuyển đổi số, “tái định nghĩa” ngành công nghiệp hậu cần thương mại điện tử

Năm 2022 là năm đầu tiên GHTK nộp hồ sơ xét chọn giải thưởng THQG Việt Nam. Trên chặng đường 9 năm hình thành và phát triển, GHTK được đánh giá là đơn vị vận chuyển uy tín, có chất lượng dịch vụ vượt trội và nhận được sự tin yêu của hàng triệu nhà bán lẻ trực tuyến; với hơn một tỷ đơn hàng phục vụ hơn bảy mươi triệu người tiêu dùng trên khắp lãnh thổ Việt Nam, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong những năm vừa qua.

Theo đại diện doanh nghiệp, sự đầu tư bài bản cho thương hiệu từ chương trình THQG Việt Nam đã ngày càng giúp các sản phẩm, doanh nghiệp Việt Nam nâng tầm vị thế, khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường trong và ngoài nước. 

Lễ Công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2022 sẽ được tổ chức vào 19h ngày 2/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

 Quốc Tuấn