Giải thưởng Hoa Trạng Nguyên 2019 do Trường ĐH Tân Tạo phối hợp với báo Sinh viên Việt Nam và Hoa học trò tổ chức, đã bước sang năm thứ 12.

Giải thưởng nhận được sự ủng hộ của Bộ GD-ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Khuyến học Việt Nam nhằm khuyến khích tài năng trẻ và cổ vũ phong trào rèn luyện, phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao trong học tập của học sinh.

{keywords}

Khu vực phía Bắc, giải thưởng được trao cho 176 học sinh đến từ 31 tỉnh, thành phố

Các “Hoa Trạng Nguyên” năm nay đều là những học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập đến từ 31 tỉnh, thành phố từ Huế trở ra. Trong đó, có 17 em là những học sinh đạt huy chương Olympic quốc tế. Số còn lại là các em giành giải Nhất trong các kỳ thi HSG quốc gia, học sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia của mỗi tỉnh, thành phố.

Trước đó, các “Hoa Trạng Nguyên” đã được gặp gỡ, giao lưu với các thành viên câu lạc bộ Hoa Trạng Nguyên Việt Nam - những người đã đoạt giải trong suốt 11 năm qua.

Năm nay, học sinh đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng quốc tế sẽ nhận mức giải là 10 triệu đồng; học sinh đạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia là 5 triệu đồng; học sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia của mỗi tỉnh, thành phố nhận mức tiền thưởng 3 triệu đồng.

Các em cũng được nhận giấy chứng nhận của Hội đồng giải thưởng, kỷ niệm chương của giải thưởng và được công nhận là thành viên câu lạc bộ Hoa Trạng Nguyên Việt Nam,

Trải qua 11 năm, Hoa Trạng Nguyên đã trao hơn 10.000 giải cho học sinh giỏi đạt giải qua các kỳ thi Olympic quốc tế, học sinh giỏi quốc gia và học sinh đạt điểm xuất sắc trong kỳ thi học THPT quốc gia với tổng giá trị các giải thưởng lên đến hơn 30 tỉ đồng.

Trường Giang

Việt Nam giành 2 huy chương Vàng Olympic Tin học quốc tế năm 2019

Việt Nam giành 2 huy chương Vàng Olympic Tin học quốc tế năm 2019

- Bộ GD-ĐT vừa thông tin về kết quả thi Olympic Tin học quốc tế năm 2019 của đội tuyển Việt Nam. Theo đó cả 4 thí sinh dự thi đều đoạt huy chương, trong đó có 2 huy chương Vàng.