Hôm nay, VietNamNet tròn 18 tuổi. Trong một vòng đời phát triển, tuổi 18 luôn là tuổi rực rỡ, bừng sáng, đẹp đẽ, tươi mới nhất về sự trưởng thành bắt đầu.

Khởi nghiệp là tờ báo điện tử tiếng Việt đầu tiên ở Việt Nam, song hành với sự phát triển của ngành công nghệ viễn thông từ những ngày đầu non trẻ, VietNamNet đến nay đã trở thành một tờ báo có chỗ đứng trong lòng bạn đọc, chiếm lĩnh thị trường đọc ở vị thế cạnh tranh trong bối cảnh công nghệ bùng nổ, dẫn dắt xu hướng thông tin điện tử.

{keywords}
Các thế hệ lãnh đạo cùng bấm nút khai trương giao diện mới trên báo điện tử VietNamNet. Giao diện mới chính thức được áp dụng từ 1/1/2016

Với đội ngũ hơn 150 phóng viên, biên tập viên và đội ngũ kỹ thuật nhiệt huyết, nhạy bén, kiên trì, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, VietNamNet đang ngày đêm nỗ lực hết mình để phản ánh các vấn đề của cuộc sống một cách chính xác và đáng tin cậy nhất.

Đó là nỗ lực không ngừng cải tiến chất lượng nội dung và hình thức để tạo chỗ đứng riêng trong lòng bạn đọc.

Báo cũng có tài sản vô cùng quý giá là không gian để các nhân sĩ trí thức, chuyên gia, cây viết đóng góp trí tuệ, giải pháp cũng như chia sẻ suy nghĩ về các vấn đề của đất nước và đời sống xã hội.

Hiện VietNamNet có số lượng độc giả rất lớn, thông tin nhanh nhạy (cập nhật 24/24h), có chiều sâu, trên nhiều lĩnh vực xã hội, kinh tế, văn hóa, xây dựng Đảng, an ninh, quốc phòng, đối nội, đối ngoại…đặc biệt thời sự chính trị trong nước và quốc tế được cập nhật từng phút, từng giờ.

Thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Bộ TT&TT, thông tin các hoạt động quản lý nhà nước của Bộ, báo cũng góp phần thông tin, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; góp phần giáo dục, nâng cao dân trí, phục vụ đời sống tinh thần của người Việt Nam.

Bám sát thực tiễn phát triển của đất nước, đưa những bài viết về thực trạng tình hình kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, những giải pháp của Đảng, Nhà nước trong việc khắc phục khó khăn đưa đất nước phát triển. Thực hiện tuyên truyền các thông tin hữu ích trên mọi lĩnh vực giáo dục, văn hóa, quốc tế, đời sống xã hội, thể thao…

Có thể tìm trên VietNamNet hàng giờ, hàng phút thông tin cập nhật diễn biến thời sự về tình hình giá xăng, gas, sữa, nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu cho đến thông tin về diễn biến chứng khoán, bất động sản, giá vàng, tỉ giá đô-la, hay các chỉ số kinh tế được khai thác, phân tích nhiều chiều.

Trong giai đoạn vừa qua, VietNamNet là một trong những tờ báo điện tử tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước, tuyên truyền, thông tin về ý nghĩa của việc bảo vệ chủ quyền dân tộc.

Trong bối cảnh thông tin tràn ngập ở tất cả các kênh từ báo chí đến mạng xã hội, chúng tôi nỗ lực định vị VietNamNet là sự tin cậy, để khi các sự kiện xảy ra được đưa tin hoặc đồn thổi ở rất nhiều nơi độc giả đọc VietNamNet để có thông tin chính xác với cái nhìn chừng mực.

Những vấn đề cần giải quyết vẫn còn nhiều, đặc biệt có những yếu kém xảy ra nhiều năm chưa giải quyết được như vấn nạn hàng giả, buôn lậu, vệ sinh an toàn thực phẩm, tham nhũng…VietNamNet thông qua những thông tin của mình luôn tìm cách cung cấp các giải pháp cho vấn đề trên tinh thần xây dựng.

Bằng cách tập hợp trí tuệ trong xã hội, khơi gợi nguồn cảm hứng từ nội bộ đến các nhân sĩ trí thức bên ngoài, Báo luôn chủ động cung cấp những sản phẩm sâu sắc, trí tuệ, sắc sảo để nói trúng vấn đề, tìm ra giải pháp hiệu quả nhất.

Phương châm của VietNamNet cho giai đoạn mới đó là xây dựng tờ báo thành báo điện tử chính thống hàng đầu Việt Nam, với mục tiêu tham vọng đổi mới mạnh mẽ, từ tư duy làm báo, công nghệ kỹ thuật, hình thức thể hiện.

18 năm xây dựng một thương hiệu cũng để thấy mình thêm nhiều trách nhiệm sâu sắc với bạn đọc, qua đó không ngừng nỗ lực khẳng định giá trị của VietNamNet, tiếp tục giữ vững tôn chỉ mục đích; tiếp tục phát huy vai trò là tờ báo điện tử tiên phong trong đội ngũ báo mạng nói riêng và báo chí cách mạng Việt Nam nói chung.

VietNamNet

Điều còn mãi và giá trị bất tử trong tâm hồn Việt