Hanoi Stars dance Festival - Pro.G Cup 2024 nằm trong chuỗi sự kiện thường niên của Pro.G Academy. Đây là lễ hội nhảy múa được tổ chức chuyên nghiệp với quy mô lớn tại Việt Nam.

Sau thành công của 3 mùa lễ hội trước, BTC cho biết, năm nay lễ hội được tổ chức với quy mô lớn hơn, nhiều nước tham gia hơn với 4 sự kiện chính: Giải Vô địch đồng diễn Ngôi sao Hà Nội mở rộng, The 4th Hanoi Stars Open - Pro.G Cup Championship (giải đấu dancesport quốc tế WDSF Open), Asia Training Camp (trại huấn luyện quốc tế dancesport) và Hanoi Allstyle Jam Vol 4 (giải đấu street dance quốc tế).

a111111.jpg
Năm 2023, lễ hội quy tụ 1280 VĐV, thí sinh tham gia tranh tài

Lễ hội năm nay sẽ bao gồm 446 nội dung thi đấu cả trong nước và quốc tế, được “cầm cân nảy mực” bởi gần 40 trọng tài quốc tế ở cả 4 sự kiện. Đây là những tên tuổi đã được công nhận và cấp bằng bởi Liên đoàn Khiêu vũ thể thao thế giới WDSF, từng tham gia chấm thi nhiều cuộc thi lớn như Seagame, Indoor game, WDSF World Open Championship, các giải vô địch thế giới: House Dance Forever, Radikal Force Jame, R16, BOTY, Juste Debout…

Bên cạnh đó giải đấu cũng có sự góp mặt, đồng hành của 30 trọng tài quốc gia được công nhận và cấp bằng bởi Liên đoàn Thể dục Việt Nam.

a222222.jpg
Hanoi Stars dance Festival - Pro.G Cup 2024 bao gồm 4 sự kiện chính

Đến thời điểm hiện tại, giải đấu đang thu hút được những VĐV, cặp VĐV tới từ những nơi có nền khiêu vũ thể thao phát triển như Tây Ban Nha, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Phillippines, Singapore, Malaysia, Đài Loan… và đông đảo HLV, VĐV, vũ công Việt Nam.

Theo thống kê của BTC, lễ hội đã phát ra gần 500 số đeo cho các VĐV của 12 quốc gia tham gia tranh tài ở 446 nội dung thi đấu.

Với mong muốn thúc đẩy phong trào nhảy múa của Việt Nam, năm nay Hanoi Stars dance Festival - Pro.G Cup 2024 tổ chức các sự kiện dành cho những người bán chuyên: Vô địch đồng diễn dancesport, dân vũ, zumba, aerobic, shuffle dance.

Đây là sự kiện quy tụ nhiều giải đấu chuyên môn cao từ các thể loại nhảy múa khác nhau.

a33333333.jpg
Nhiều tên tuổi đình đám trong làng khiêu vũ thể thao quốc tế

Điểm nhấn tiếp theo của Hanoi Stars dance Festival - Pro.G Cup 2024 là sự kiện Asia Traning Camp với sự tham gia huấn luyện của các HLV hàng đầu như bà Karina Rubio (trọng tài WDSF, giáo viên của học viện WDSF tới từ Tây Ban Nha), ông Beak Moonjong (trọng tài WDSF, HLV Đội tuyển quốc gia Hàn Quốc), cặp đôi Gi Yong Nam và Shin Na Ra (vô địch hạng chuyên nghiệp Hàn Quốc năm 2024), cặp đôi Pavlov Kirill và Kristina Shinkariuk (Top 10 WDSF Standard, Top 10 World Championship Standard 2022), cặp đôi Vincenzo Petrillo và Pakaorn Kuituan Petrillo (Top 10 WDSF 2022, Top 6 Italia Professional Championship, Đội tuyển quốc gia Italia)...

Để đáp ứng quy mô, chất lượng của lễ hội, BTC quyết định tổ chức tại 2 nơi: Từ 5/7 - 8/7 tại nhà thi đấu Bắc Ninh - nơi từng phục vụ cho các sự kiện thể thao Sea Games 31. Với sức chứa lên tới 2500 chỗ ngồi, trang thiết bị hiện đại, đây sẽ là sàn đấu đủ tiêu chuẩn quốc tế, giúp các thí sinh thăng hoa trong từng tiết mục tranh tài.

Sư kiện The 4th Hanoi Stars Open: Giải Hanoi Allstyle Jam tổ chức từ ngày 12/7 -14/7 tại TTTM Tasco Mall, số 7- 9 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội.

Với sự đầu tư, tổ chức nghiêm túc, chỉn chu, Pro.G Academy mong muốn đem đến sân chơi chuyên nghiệp, mang tầm cỡ quốc tế cho các VĐV, vũ công và khán giả yêu bộ môn khiêu vũ tại Việt Nam.

Đậu Linh