HTML clipboard

-  Sau khi hô con trai xông vào đánh chết một người đi đường, hai bố con kẻ côn đồ đã phải ra trước tòa nhận án.

2 bố con bị cáo tại toà
 
Ngày 26 và 27/4, TAND thành phố Hà Nội mở phiên xử Đỗ Lê Tại (49 tuổi) cùng con trai là Đỗ Lê Trọng (25 tuổi), ở huyện Thường Tín về tội “Giết người”. Hai bố con bị cáo đã lao vào gây ra cái chết cho anh Phạm Văn Tài (34 tuổi, ở xã Hà Hồi, huyện Thường Tín).

Vụ án xảy ra vào tối 28/11/2010. Sau khi ăn cơm xong ở nhà người bạn, Tại chở con trai bằng xe Honda Dream về nhà. Khi đến đoạn cầu vượt Khê Hồi, xã Hà Hồi, Thường Tín, Trọng chuyển sang cầm lái, đi vòng vèo đánh võng trên đường.

Đúng lúc đó, anh Tài đi xe máy chở vợ và con trai đi cùng chiều từ phía sau liền đi vượt lên nói: "Đi như chúng mày thì đâm đầu vào ôtô chết đi". Nói đoạn, anh Tài rẽ phải vào thôn Khê Hồi, xã Hà Hồi.

Nghe anh Tài nói vậy, dù đã mỗi người rẽ một hướng, Tại vẫn bảo con: "Quay xe lại, đuổi theo xem con nhà nào mà ăn nói láo vậy". Nghe bố nói vậy, Trọng quay xe đuổi theo anh Tài. Khi tới gần, Trọng ép xe anh Tài vào lề đường, trong khi ông Tại xuống xe đến gần nói với nạn nhân: "Mày không biết tao là ai à? Sao mày dám chửi tao".

Anh Tài vừa đáp lời liền bị Tại xông vào tát và hai bên xô xát. Cuối cùng, Trọng rút con dao bấm để trong túi áo rồi đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực, bụng anh Tài. Vợ anh Tài thấy vậy vội hô hoán, kêu cứu. Một số người nhà ở gần đó đã chạy ra can ngăn.

Dù nạn nhân cố bỏ chạy vào nhà một người dân gần đó, nhưng Trọng vẫn đuổi theo vào tận trong giường, đè anh Tài xuống giường rồi dùng dao đâm tiếp vào đầu, ngực, bụng anh này.

Được mọi người can ngăn, hai bố con Trọng và Tại mới dừng tay và bỏ chạy sau khi gây án. Còn nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Phiên tòa xử bố con Tại và Trọng đã phải hoãn hai lần vì thân nhân bị hại không có mặt. Đến sáng 13/4, tất cả những người liên quan đến vụ án đều có mặt tại tòa từ rất sớm. Song, HĐXX lại quyết định rời phiên xử vì luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo mới nhận được đơn đề nghị bào chữa đúng một ngày trước khi phiên tòa dự định khai mạc.

Tại tòa, hai bố con Trọng và Tại tỏ ra hối hận thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong vụ án, Trọng là người trực tiếp gây ra cái chết cho anh Tài nên đã phải nhận án mức án chung thân. Còn ông Tại được xác định là người tham gia đánh và hô hoán, kích động để con trai gây án nên đã phải nhận mức án 20 năm tù.

T.Nhung