Tháng 3/2021, khi Liesel Julsrud, một sinh viên luật ở Missouri (Mỹ), đang mải mê lướt TikTok như mọi ngày thì bắt gặp một hình ảnh quen thuộc khiến cô sững lại.

Trong clip, cô gái có tên Sophia Marren cho biết đang chuẩn bị ăn tối tại nhà của người đàn ông mà cô đang hẹn hò thời điểm đó. Marren lướt camera để quay toàn cảnh căn bếp nhà người yêu, trong lúc anh chàng đang nấu nướng.

Điều khiến trái tim Julsrud (hiện 25 tuổi) như thắt lại là cô nhận ra khung cảnh căn bếp đó cùng gương mặt quen thuộc của người đàn ông xuất hiện trong video.

Julsrud nói với Insider rằng đó chính là người đàn ông cô hẹn hò được 5 tháng.

Sau gần 2 năm, vào tháng 1 vừa qua, Julsrud mới quyết định chia sẻ công khai về sự việc lần đó, và mọi chuyện cũng đến tai Marren. Hai người phụ nữ nhanh chóng kết nối với nhau nhờ mạng xã hội và hàng nghìn người dùng mạng háo hức theo dõi diễn biến tiếp theo của câu chuyện.

Kẻ bắt cá hai tay

Julsrud kể rằng vài ngày trước khi xem được video của Marren, cô đã gọi điện nói chia tay người bạn trai vì cảm thấy "không còn hòa hợp". Tuy nhiên, cô vẫn sốc khi nhìn thấy anh xuất hiện với tư cách người yêu của một cô gái khác quá sớm.

Sau khi chia tay, Marren vẫn không biết chuyện từng bị bạn trai cũ "cắm sừng".

Sau này, khi nói chuyện với Marren, Julsrud mới biết hóa ra anh ta đã hẹn hò người mới 3 tháng trước khi chia tay.

"Tôi và anh ta không cam kết nhưng tôi vẫn coi đó là mối quan hệ thực sự nghiêm túc. Đó là lý do tôi thấy bị tổn thương", Julsrud kể với Insider.

Julsrud cho biết cô đã trải qua chấn thương tâm lý vì sự việc, và phải gần 2 năm sau mới có thể chia sẻ về nó bằng giọng điệu hài hước trên mạng xã hội.

"Khi bạn lướt mạng và bắt gặp một cô gái đang chuẩn bị ăn tối với người yêu, mà đó lại là anh chàng bạn đã hẹn hò được 5 tháng", Julsrud ghi tiêu đề clip khi chia sẻ về trải nghiệm của mình.

Video của cô lan truyền chóng mặt và thu hút hơn 4,8 triệu lượt xem, trong đó có Marren (26 tuổi). Trước đó, Marren vẫn không biết chuyện anh chàng cô hẹn hò vào tháng 3/2021 cũng đang cặp kè một cô gái khác.

Marren cho biết cô và anh chàng kia hẹn hò được 7 tháng, đã chia tay sau 4 tháng kể từ khi cô đăng video lên.

Sau khi xem được video của Julsrud, Marren đã chủ động liên lạc và cùng chia sẻ cảm xúc với nhau.

Cả hai cùng nói rằng coi mối quan hệ với người đàn ông kia là nghiêm túc. Dù mọi chuyện đã ở quá khứ, họ vẫn cảm thấy bị phản bội nặng nề.

Sự ủng hộ của dân mạng khiến Julsrud mạnh mẽ, tự tin hơn.

Hai cô gái tiếp tục thực hiện các video kể về mối quan hệ tình cảm với anh chàng kia diễn ra như thế nào, và tại sao họ đều cảm thấy bị đối xử tệ, thu hút hơn 7 triệu lượt xem.

Hàng trăm dân mạng đã bình luận, thể hiện sự ủng hộ và thông cảm với trải nghiệm đau lòng của hai cô gái.

Dù mọi người đều mong muốn được biết chi tiết về thông tin cá nhân của "kẻ bắt cá hai tay", cả Marren và Julsrud quyết định không công khai vì tôn trọng quyền riêng tư của người cũ.

Marren và Julsrud cũng nói thêm việc chia sẻ câu chuyện trực tiếp như một cách chữa lành, khi họ được phép phơi bày cảm xúc thật, không giấu giếm về nỗi đau mình phải chịu đựng.

Nhờ sự ủng hộ từ người dùng mạng, Marren đã tự tin hơn sau khi mối quan hệ tan vỡ: "Hồi mới chia tay, tôi luôn tự trách mình và cố tỏ vẻ bình thường. Tôi hay tự hỏi 'Mình đã làm gì sai?' hay 'Tại sao anh ấy không thích mình?'. Giờ đây, tôi cho phép mình yêu bản thân hơn".

Julsrud nói rằng cô tự hào về bản thân và Marren vì đã dám chia sẻ câu chuyện, đưa "những người phụ nữ đến với nhau" hơn là quay lưng chỉ trích nhau.

"Tôi rất vui vì chúng ta có thể cởi mở trò chuyện về những trải nghiệm, những dấu hiệu cảnh báo 'đỏ' trong các mối quan hệ. Tôi nghĩ điều đó giúp mọi người cảm thấy bớt cô đơn, giống như có thể nương tựa vào nhau", Julsrud chia sẻ.

Theo Zing