Một clip ghi lại cảnh hai người phụ nữ đứng tuổi liên tục chạy ra giữa đường để chụp ảnh làm gián đoạn hành trình của đoàn diễu binh sáng 2/9 vừa qua.

Đoạn clip dài hơn 4 phút được ghi vào buổi sáng ngày Quốc khánh tại khu vực đầu phố Hoàng Hoa Thám với Mai Xuân Thưởng. Trong đó, hai người phụ nữ trung niên ăn mặc trang trọng – một người mặc áo dài truyền thống, một người mặc váy công sở liên tục chạy ra giữa đường đứng tạo dáng chụp ảnh.

Vô ý thức chặn diễu hành để chụp hình 2/9 khiến cả đoàn người phải dậm chân đứng chờ. Vụ việc diễn ra trên phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

{keywords}

{keywords}

Hai người chặn diễu hành để chụp hình 2/9 khiến cả đoàn người phải dậm chân đứng chờ.


Hơn chục đoàn đại biểu đi qua là hơn chục lần hai người phụ nữ này chạy ra đón đầu để chụp ảnh lưu niệm. Có đoàn đại biểu đã phải đừng lại dậm chân tại chỗ chờ hai người phụ nữ này chụp ảnh xong rồi mới đi tiếp. Trong khi những người dân xung quanh vẫn đứng trên vỉa hè theo dõi đoàn diễu binh.

Đoạn clip được tung lên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều sự quan tâm, dân mạng nổ ra cuộc tranh luận gay gắt. Không ít người bày tỏ sự bức xúc đối với hành động không đẹp của 2 người phụ nữ này.

{keywords}


“Cả nước hào hứng trang nghiêm, đón kỉ niệm 70 thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, toàn thể nhân dân Việt Nam trân trọng giây phút này, thế mà các chị nhẩy ra giữa đường chụp ảnh vô ý thức như thế”, một cư dân mạng bức xúc.

“Ôi sao lại có người vô ý thức thế nhỉ. Lớn từng này tuổi rồi, trông ăn mặc thế kia thì chắc chắn phải là người có học, thế mà lại hành xử không bằng đứa con nít. Thấy bên cạnh đó có mấy em bé đứng xem đâu có cuồng chụp ảnh như hai bà cô này đâu”, độc giả Hằng Nga bày tỏ.

Nhiều cư dân mạng cho rằng, việc ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ nhân ngày Tết Độc lập không có gì đáng lên án. Nhưng điều đáng nói là hai người phụ nữ này liên tục chạy ra cản đường đoàn diễu binh khiến ai xem clip cũng bức xúc.

“Làm hỏng cả ngày vui Độc lập của dân tộc. Cần xử phạt nặng hành vi này”, anh Duy Thuận nói.

Không chỉ lên án hành vi của hai người phụ nữ này, nhiều cư dân mạng cũng bức xúc với những người quanh đó thấy điều “chướng tai gai mắt” mà không đứng ra ngăn cản, khuyên can hai người phụ nữ này.

“Những người đứng bên cạnh cũng thờ ơ, vô cảm quá. Đáng ra thấy người ta như thế thì nên nhắc nhở, ngăn cản, đằng này chả thấy ai nói gì. Người Việt mình vô cảm hết rồi sao? Đừng chỉ đứng đó chỉ trích, lên án, mà hãy chung tay cùng hành động”, một bạn trẻ chia sẻ.

K. Minh (tổng hợp)