Chiều ngày 24/10, thông tin từ Hạt kiểm lâm huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện 2 con voi tại một vườn keo của người dân thuộc bản Đôm (xã Châu Phong). Hai con voi này là mẹ con, sinh sống ở khu vực rừng phòng hộ huyện đã nhiều năm nay.

Theo người dân địa phương, 2 voi rừng xuất hiện gần khu dân cư khoảng 1 tuần nay. Ngày 23/10, hai con voi phá rào thép gai vào vườn keo để ăn cỏ.

Mẹ con voi rừng xuất hiện tại vườn keo của người dân. Ảnh Đ.T

Người dân đã phải đốt lửa, gõ mõ để xua đuổi nhưng chúng vẫn không rời đi. Đến sáng ngày 24/10, voi tục phá rào để di chuyển sang vườn keo bên cạnh.

Lo ngại voi rừng tiếp tục phá hoại mùa màng, người dân vẫn đang phối hợp với cán bộ kiểm lâm tiếp tục xua đuổi voi đi lên rừng, tránh tiến sát vào khu vực nhà dân.

Theo lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Quỳ Châu, hai con voi này là hai mẹ con, sinh sống trong rừng phòng hộ ở miền núi Nghệ An khoảng 30 năm nay. Hai cá thể voi thi thoảng xuống làm hỏng hoa màu chứ không tấn công người.

Thống kê của Vườn quốc gia Pù Mát, Nghệ An có khoảng 14 - 16 con voi rừng. Trong số này, có 11 - 13 con sống trong khu vực Vườn quốc gia Pù Mát.

3 con còn lại, gồm 1 con voi cái sống đơn độc tại huyện Quỳ Hợp và đàn voi 2 mẹ con ở xã Châu Phong (huyện Quỳ Châu).

Hòa Bình