- Giả danh là công an, 1 đối tượng đã cưỡng đoạt tiền của một người bán đĩa dạo tại Q.Gò Vấp và đã bị bắt. Trong 1 vụ khác, công an Q.Thủ Đức truy xét 2 đối tượng tự xưng là công an Q.9 đánh người giữa đường cướp xe gắn máy.

Thông tin từ Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Q.Gò Vấp, TP.HCM cho biết, ngày 26/4 cơ quan này ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Phan Võ Hoàng Trâm (SN 1990, ngụ Q.Bình Thạnh) để làm rõ điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. 

Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an và khai báo của nạn nhân xác định, anh Nguyễn Văn Sự (SN 1988, ngụ tỉnh Thanh Hoá) hành nghề bán đĩa dạo.

Cách đây không bao lâu, khi anh Sự đang đi bán đĩa tại khu vực chợ Hạnh Thông Tây, thuộc đường Quang Trung, P.11, Q.Gò Vấp thì Trâm đến gặp và hỏi mua đĩa phim đồi truỵ. Sau đó Trâm tự xưng là công an và đòi thu xe bán đĩa của anh Sự.

Lúc này anh Sự có đưa cho Trâm 800 ngàn đồng để khỏi bị Trâm thu chiếc xe, là… cần câu cơm của gia đình anh hằng ngày.

Đến khoảng 10h sáng 24/4, Trâm tiếp tục thực hiện hành vi tương tự như nói trên và lấy của anh Sự 1 triệu đồng. Qua 2 lần bị “cưỡng đoạt” tiền một cách trắng trợn, anh Sự nghi ngờ người thanh niên này nên đã đến cơ quan công an trình báo.

16h chiều 24/4, đang đi trên đường Thống Nhất, P.11, Q.Gò Vấp phát hiện thấy Trâm nên anh Sự đã bắt giữ đối tượng này giao cơ quan công an. Bước đầu Trâm đã thừa nhận hành vi phạm tội và công an Q.Gò Vấp đang tiếp tục làm rõ.

Cùng ngày, công an Q.Thủ Đức, TP.HCM đã vào cuộc điều tra, truy xét đối tượng giả danh công an để dàn cảnh cướp xe gắn máy của anh Đặng Hoàng K (SN 1988, ngụ Q.9, TP.HCM.

Trước đó, khoảng 18h30’ chiều 24/4, anh K điều khiển xe gắn máy hiệu Jupiter lưu thông tại địa bàn P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức. Khi đến trước nhà sách Nguyễn Văn Cừ thì bất ngờ từ phía sau 2 thanh niên gồm 1 nam và 1 nữ đi xe gắn máy ập đến chặn đầu xe của anh K và buông lời nói “quẹt xe sao không dừng lại nói chuyện”.

Anh K chưa hiểu chuyện gì thì 1 thanh niên tự xưng là công an Q.9, rồi chúng rút roi điện, còng số 8 ra để ngang nhiên đánh anh K ngay giữa đường, tại nơi đông người. Sau đó 2 đối tượng đã cướp xe gắn máy của anh K rồi tẩu thoát.

Đàm Đệ