- Hai chiếc xế hộp đâm nhau trực diện ở ngã tư QL46B – đường tránh QL1A khiến 9 người bị thương nhập viện cấp cứu, trong đó có 3 người bị thương rất nặng.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21h ngày 18/3 tại ngã tư ‘tử thần’ thuộc xã Hưng Tây, Hưng Nguyên (Nghệ An).

{keywords}

{keywords}

Hai chiếc ô tô nát bươm phần đầu sau khi đâm nhau trực diện.

Vào thời điểm trên, chiếc xe bán tải mang BKS 37C – 074.01 do ông Phan Văn Tuấn (SN 1973, trú Hưng Tây, Hưng Nguyên) điều khiển chạy trên QL 46B hướng TX. Cửa Lò – Nam Đàn.

Khi đến ngã tư đèn đỏ giao với đường tránh QL1A, chiếc xe của ông Tuấn vừa dừng lại chờ đèn đỏ thì bất ngờ bị xe Fotuner BKS 37A – 116.78 chạy ngược chiều đâm trực diện.

Cú đâm mạnh khiến xe bán tải văng trở lại xoay ngang mặt đường. Cả hai chiếc xe nát bươm phần đầu, riêng xe Fotuner bị nổ lốp trước.

Vụ tai nạn khiến 9 người ngồi trên hai chiếc xe bị thương, trong đó trên xe Fotuner ngoài tài xế còn có 6 người khác. Tất cả nạn nhân được chở ngay đến BV 115 Nghệ An cấp cứu trong đêm.

Theo ghi nhận tại Khoa Cấp cứu, BV 115 Nghệ An, hầu hết các nạn nhân bị đâm chấn thương, chảy máu vùng đầu, chân tay. Có 3 người bị thương rất nặng, trong đó có tài xế Tuấn (xe bán tải) bị chảy máu kín ổ bụng và đa chấn thương, đã được chuyển ngay sang BVĐK Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hai người khác bị chấn thương đốt sống cổ, lòi xương hộp sọ, trật khớp háng, được chuyển khoa ở BV 115 Nghệ An điều trị.

Sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng CSGT Công an huyện Hưng Nguyên đã có mặt tại hiện trường để xử lý. Khuya cùng ngày, 2 chiếc xe được đưa về trụ sở công an để làm rõ nguyên nhân.

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn vốn được người dân địa phương xem là ngã tư ‘tử thần’, nơi thường xuyên có các vụ va chạm giao thông nghiêm trọng. Trong thời gian qua sau khi cơ quan chức năng lắp hệ thống đèn báo giao thông, tình trạng tai nạn ở đây đã giảm hẳn.

Đến sáng 19/3, danh tính các nạn nhân trên xe Fotuner được xác định gồm Lê Thành Vinh (SN 1974), Đặng Thị Thuận (SN 1982), Nguyễn Hữu Tưởng (SN 1986), cùng trú tại TP. Vinh; và ông Lê Văn Thành (SN 1974, trú xã Hưng Tây), Nguyễn Tất Quang (SN 1982, trú Yên Thành, Nghệ An); Đào Anh Sơn (SN 1985, trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra.

Cao Thái