{keywords}
 Summer Talk 2021 đem đến những nội dung “hot” trên YouTube

Những tính năng đáng giá ‘hút’ người theo dõi

Ngày 4/6, buổi workshop “MeTub Creator Lab: Summer Talk 2021” diễn ra dưới hình thức phát trực tiếp, với sự tham gia của 2 nhà sáng tạo nội dung YouTube đình đám là: Fabo Nguyễn và đại diện meGAME. Trong suốt 2 giờ đồng hồ, 2 khách mời có nhiều chia sẻ chân thực về hành trình trở thành nhà sáng tạo nội dung YouTube, cảm xúc khi chạm đến những “cột mốc tử thần” và “con số lịch sử”, cách vượt qua thử thách...

Bà Hà Thị Tú Phượng - CEO MeTub Network bày tỏ: “Đây là một trong những hoạt động dành riêng cho các nhà sáng tạo nội dung. Với mong muốn tạo ra những buổi gặp gỡ, tương tác, chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật những trào lưu, thay đổi mới từ YouTube và cộng đồng… chuỗi workshop “MeTub Creator Lab” sẽ hoạt động mỗi quý/lần với nhiều nội dung mới. Ngoài ra, trong tương lai chúng tôi cũng sẽ có thêm nhiều hoạt động khác để hỗ trợ tối đa cho đối tác”.

{keywords}
 Fabo Nguyễn, meGAME cùng đại diện MeTub Network trong workshop “Summer Talk 2021”

Mở đầu buổi giao lưu trực tuyến, Yên Đỗ - chuyên viên marketing và quản lý đối tác của MeTub Network đã chia sẻ về những cập nhật từ YouTube, cũng như tổng hợp các trào lưu mới nhất của mùa hè 2021. Một số nội dung “trending” trong năm 2021 được cô đề cập bao gồm: âm nhạc, chăm sóc cơ thể (fitness, ăn uống…), podcast… Yên Đỗ cũng cho biết thêm về các công cụ của YouTube như: YouTube Shorts, YouTube Stories. Chị cho hay: “Số liệu thống kê mới nhất từ YouTube cho biết, với những creators đăng clip đều đặn trên YouTube Shorts sẽ có số lượt xem tăng gấp 15 lần/tháng; tăng 8,5% lượt đăng ký/tuần đối với YouTube Stories”. 

2 câu chuyện trái ngược khi lập kênh YouTube

Ở phần 2 của chương trình, 2 khách mời Fabo Nguyễn (chủ sở hữu kênh Fabo Nguyen với 789.000 lượt đăng ký) và đại diện meGAME (kênh meGAME có 759.000 lượt đăng ký) cũng có những gợi ý thú vị từ kinh nghiệm cá nhân, kể từ lúc mới lập kênh cho đến khi vượt qua “con số tử thần” -  700.000 subscribers. 

{keywords}
 Fabo Nguyễn và meGAME đeo khẩu trang trong buổi workshop

Chủ đề chính của “Summer Talk 2021” về những khó khăn và những “cột mốc lịch sử” trong hành trình của YouTuber. Fabo Nguyễn và đại diện meGAME đã thẳng thắn chia sẻ những quan điểm cá nhân và những tình huống “chuyện chưa kể”.

Đại diện meGAME cho biết: “Ngay từ khi bắt đầu, chướng ngại của meGAME chính là có quá nhiều người làm nội dung game và đã đi trước từ lâu. Vì vậy, chúng mình đã mất kha khá thời gian cùng suy nghĩ, tìm được câu trả lời cho câu hỏi: Làm thế nào để meGAME trở nên khác biệt, nổi bật? Và chúng tôi cũng nhận ra, “là chính mình” là điều quan trọng nhất để thu hút và “níu chân” người xem”. 

{keywords}
Fabo Nguyễn và meGAME gặp phải những tình huống trái ngược nhau khi bắt đầu lập kênh YouTube

Trong khi đó, Fabo Nguyễn bày tỏ: “Thời gian đầu làm kênh, tôi khá loay hoay và không biết gì nhiều về công cụ hay kỹ thuật quay dựng. Ngay cả việc ngồi nói một mình trước máy quay cũng là thử thách. Để thu hút khán giả, điều cần nhất là có tần suất ra video nhất định, để tạo thói quen cho khán giả và phải phù hợp với từng thời điểm. Ngoài ra, bạn cũng cần có nhiều hoạt động trên kênh như giveaway để tạo tương tác nhiều hơn”.

Bên cạnh đó, 2 nhà sáng tạo nội dung cùng đồng ý về việc tránh xa các bình luận tiêu cực và lắng nghe những góp ý tích cực trong quá trình xây dựng kênh. Nếu như meGAME xem những creators khác để lấy cảm hứng cho bản thân, từ đó cho ra đời những sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân của meGAME; thì Fabo Nguyễn chủ yếu chỉ xem kênh của những creators mà anh chơi cùng, bởi anh khá dễ bị ảnh hưởng và không muốn tránh trùng lặp ý tưởng. Chàng “Hypebeast Việt Nam” cũng cho rằng, thể hiện rõ nét cái tôi cá nhân là điều quan trọng nhất để một kênh YouTube thành công.

{keywords}
 Fabo Nguyễn và đại diện meGAME nhận những phần quà từ MeTub Network

MeTub Network cùng 2 khách mời đều cho rằng: mùa hè là thời gian “vàng”, “thiên thời, địa lợi, nhân hoà” để sản xuất ra nhiều nội dung hấp dẫn, mới lạ và thu hút. 

Đặc biệt, cả hai nhà sáng tạo nội dung bật mí có thể có dịp hợp tác đặc biệt khi đạt được con số 1.000.000 người theo dõi. 

Kênh YouTube của Fabo Nguyễn: Fabo Nguyen

Kênh YouTube của meGAME: meGAME

MeTub Creator Lab

Đây là chuối sự kiện định kỳ được tổ chức mỗi quý/lần. MeTub Creator Lab là nơi MeTub Network kết nối gần, sâu hơn, cũng như đem đến những hoạt động thú vị, hữu ích cho các nhà sáng tạo nội dung (content creator) và các YouTuber. 

Lệ Thanh