Liên hoan phim Nhật Bản trực tuyến lần thứ 2 do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam - Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản tổ chức. Chương trình diễn ra từ ngày 14 đến 28/2, thông qua kênh Điện ảnh trực tuyến của Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation). 20 bộ phim đặc sắc của Nhật Bản với nhiều đề tài, thể loại sẽ được trình chiếu trong đợt này.

{keywords}
20 phim đa dạng thể loại sẽ được chiếu miễn phí tại Liên hoan phim.

Trong đợt thứ nhất của Liên hoan phim Nhật Bản trực tuyến diễn ra từ ngày 15 đến 22/11/2021, Việt Nam đứng thứ nhất trong top 25 quốc gia về số lượt người xem phim. Do đó, trong đợt chiếu thứ hai của chương trình, số lượng phim được ban tổ chức tăng hơn gấp đôi, lên đến 20 tác phẩm.

Các bộ phim được chọn lọc đa dạng, hấp dẫn và độc đáo hơn về cả chất lượng, thể loại lẫn nội dung. Khán giả có thể thoải mái và hứng thú hơn khi lựa chọn bộ phim phù hợp sở thích của mình, trải dài từ thể loại phim tâm lý, tình cảm lãng mạn, slice of life (lát cắt cuộc sống), học đường, hài hước, cổ trang, giả tưởng, hành động đến cả dòng phim tài liệu mang đậm tính chân thật.

Các bộ phim được ban tổ chức chọn lọc gần gũi với gu thưởng thức của khán giả Việt. 

Trong 20 bộ phim được công chiếu đợt này, phần lớn là phim điện ảnh với nhiều tác phẩm nổi tiếng, đã để lại nhiều dấu ấn của điện ảnh Nhật Bản, đặc biệt có cả bộ phim huyền thoại từng được đề cử Oscar - RASHOMON hay bộ phim vừa nhận được nhiều lời khen ngợi quốc tế tại LHP quốc tế Toronto 2020 - Under the Open Sky. Ngoài ra, hầu hết các phim được trình chiếu được sản xuất và phát hành trong thời gian vài năm trở lại đây. 

Liên hoan phim trực tuyến không chỉ đa dạng về nội dung, thể loại phim mà còn linh hoạt cả về thời gian chiếu và không giới hạn số lượng khán giả. Đặc biệt, toàn bộ phim trong Liên hoan phim năm nay đều có thể dễ dàng xem trực tuyến trong thời gian dài (lên đến 48 tiếng) và hoàn toàn miễn phí.

Trailer phim 'Under the Open Sky'

Thúy Ngọc

Liên hoan Phim trực tuyến Nhật Bản tại Việt Nam

Liên hoan Phim trực tuyến Nhật Bản tại Việt Nam

Liên hoan Phim trực tuyến Nhật Bản lần thứ 2 do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam - Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản tổ chức sẽ diễn ra từ giữa tháng 11.