Dự án Khu nhà ở cao cấp Ngôi Nhà Mới (New House City) tại đô thị Nam Quốc Oai được tập đoàn Lã Vọng xây dựng từ tháng 2/2008 và đầu tư với tổng vốn lên đến 2.000 tỷ đồng.
Dự án có tổng diện tích hơn 27,5ha, dự kiến sẽ trở thành quần thể đa chức năng gồm các nhà biệt thự, chung cư, trung tâm thương mại, công viên cây xanh, hệ thống hồ điều hòa sinh thái trải dài, 3 bãi đậu xe lớn, 5 tòa nhà cao tầng là căn hộ cao cấp, trạm y tế, trường mầm non, trường phổ thông cơ sở, khu dịch vụ tập golf, trạm xăng.
Dự án được xây dựng với 258 lô biệt thự, chia làm 4 khu song lập. Thời điểm năm 2008, giá đất nền khoảng 10 triệu đồng/m2, còn nhiều căn biệt thự có giá vài tỷ đến trên 10 tỷ đồng.
Tuy nhiên, hơn thập kỷ đã trôi qua, dự án "Ngôi nhà mới" vẫn không hề mới với cảnh bên ngoài được quây tôn.
 Bên trong hoàn thiện phần thô và bị bỏ hoang.
Các căn biệt thự lâu ngày không được sử dụng nay đã có hiện tượng ẩm dột. 
Gia đình chị Ban (dân tộc Thái) từ Điện Biên xuống dự án làm việc được hơn 5 năm. Chị Ban chia sẻ được giới thiệu xuống thành phố làm việc nên hai vợ chồng không đắn đo gửi con cho ông bà chăm sóc rồi tới Hà Nội. "Đã nhiều năm tôi làm tại Thủ đô, các dự án thô ở đây là nơi ở và sinh hoạt của công nhân. Nhà tuy to nhưng xây xong cứ để như vậy đã được nhiều năm", chị Ban nói.
Rêu mốc bủa vây bên ngoài khu biệt thự
Một góc của dự án giáp với đại lộ Thăng Long được thuê lại bởi các nhà buôn tiểu cảnh để kinh doanh.
Tại những khu đất trống của dự án, cỏ dại mọc cao che khuất tầm nhìn. Một dự án tiềm năng song lại đi cùng rất nhiều khó khăn khi năm 2017, The New House - Ngôi Nhà Mới đã nằm trong danh sách mà Bộ Tài chính đề nghị Thanh tra Chính phủ rà soát dấu hiệu không thực hiện đúng mục đích đầu tư.