Năm 2012 doanh thu các dịch vụ phi thoại của VinaPhone đã tăng mạnh đạt trên 52% trên tổng số doanh thu cước, nhiều dịch vụ GTGT, đặc biệt là dịch vụ trên nền 3G đã được triển khai, đem lại tiện ích cho khách hàng.

Đây là những thông tin được đưa ra tại Hội nghị triển khai công tác năm 2013 của VinaPhone vừa được tổ chức.

Ông Lâm Hoàng Vinh, Phó Tổng giám đốc VNPT kiêm Giám đốc VinaPhone cho biết, tính đến cuối năm 2012, năng lực tổng thể của mạng VinaPhone được chứng minh qua các con số: mạng vô tuyến có trên 28.200 trạm thu phát sóng, trong đó mạng 2G có trên 18.700 BTS và mạng 3G có trên 9.500 NodeB); toàn mạng có 45 hệ thống tổng đài chuyển mạch kênh và chuyển mạch gói, tổng đài có sức đáp ứng dung lượng 63 triệu thuê bao.



Đồng thời, năm 2012 mạng di động VinaPhone đã có bước tiến lớn trong việc phát triển dịch vụ GTGT. Hiện có hơn 80 dịch vụ GTGT được VinaPhone cung cấp tới khách hàng. Đây cũng là lý do để doanh thu các dịch vụ phi thoại của nhà mạng tăng mạnh trong năm 2012. Doanh thu các dịch vụ phi thoại của VinaPhone đã đạt hơn 52% trên tổng số doanh thu cước của VinaPhone. Đặc biệt, dịch vụ 3G của VinaPhone đạt tốc độ tăng trưởng hơn 60% về doanh thu, với hơn 7 triệu thuê bao 3G đang hoạt động trên toàn mạng.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đánh giá, VinaPhone là một doanh nghiệp thuộc nhóm doanh nghiệp viễn thông có vị trí thống lĩnh thị trường dịch vụ thông tin di động mặt đất hiện nay ở Việt Nam. Những kết quả VinaPhone đạt được trong năm qua đã đóng góp tích cực cho sự phát triển thị trường viễn thông nói chung và thị trường viễn thông di động nói riêng.

  • D.A