Game có thể chơi trên cả trình duyệt của máy tính và trình duyệt của điện thoại di động. 

Puzzle game, hay còn gọi là game giải đố, là một trong những thể loại dễ gây nghiện cho người chơi và cũng khiến cho người chơi dễ điên đầu nhất. Với hàng đa số những tựa game hay đã ra mắt trên thị trường cùng với số vốn đầu tư khổng lồ, “2048” nổi lên như một tựa game đơn giản nhưng chứa hàng tấn chất gây nghiện trong game.

 

 

Đạt điểm cao khá dễ.

Nhiệm vụ trong game khá đơn giản, vào game bằng trình duyệt, dùng phím mũi tên để di chuyển các ô số, kết hợp chúng với nhau bằng những phép cộng đơn giản, làm bất cứ cách nào để khi kết thúc game, tức là khi tất cả các ô trống đều được lấp đầy và dừng lại ở số điểm “2048”. Vâng! 2048!!!

 

Tưởng chừng như tiêu đề của tựa game là một trò đùa cho người chơi. Tôi đã chơi liền tù tì trong vòng 3 tiếng đồng hồ để cố gắng có được số điểm tròn trĩnh 2048, nhưng đáng buồn thay số điểm kỉ lục tôi lại tăng dần tương ứng số lần tôi chơi lại game.

 

Nhưng chẳng bao giờ được 2048 điểm. 

 

Ý tưởng về con số và các phép tính được sử dụng trong game khá tốt. Người chơi không những phải thử tất cả mọi cách di chuyển ô số mà còn phải tính toán xem những nước sau mình phải đi thế nào, tính trước 3 nước chưa phải là điều khó, nhưng 5 nước, 7 nước, đó lại là cả một vấn đề. Thực hiện một ô 1024 điểm khá dễ, nhưng tiếp sau đó sẽ là một quá trình cực khổ. 

 

 

Tác giả của game có tuổi đời khá trẻ.

 

Flappy Bird được mọi người đón nhận vừa là tựa game gây nghiện nhưng vô bổ, làm cho người ta trở nên lười suy nghĩ và vận động . “2048” lại cho người chơi cảm giác thông minh, nhanh nhẹn, sử dụng trí óc, kiến thức và bộ não nhiều  hơn. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, các bạn chỉ cần thư giãn và ấn phím mũi tên, không phải tính toán các bước sau thế nào, đơn giản đây chỉ là game giải trí đơn thuần thôi, biết đâu lại may mắn được số điểm “2048”.

Theo Endgame