Làm một người đàn ông hiện đại thời nay không khác gì so với cách đây một thế kỷ. Tất cả chỉ là vấn đề tôn trọng các nguyên tắc.

{keywords}

1. Khi người đàn ông hiện đại mua giày cho người yêu, anh ta không cần phải hỏi chị gái cô ấy kích cỡ. Và anh ta biết các loại thương hiệu luôn.

2. Người đàn ông hiện đại không bao giờ để người khác biết khi nào anh ta đang thiếu tự tin. Anh ấy hành động như thể mọi thứ đều sẽ thuận buồm xuôi gió.

3. Người đàn ông hiện đại rất tinh tế. Tại rạp chiếu phim, anh ấy sẽ không nhai nhồm nhoàm bỏng ngô trong lúc xung quanh đang yên tĩnh. Anh ấy sẽ đợi cho đến khi có tiếng ồn.

4. Người đàn ông hiện đại không cắt phần bít-tết bị cháy hay những chỗ quá béo. Mỗi miếng bít-tết đều là một đặc ân và tất cả đều đi vào dạ dày.

5. Người đàn ông hiện đại không bỏ ra 10 phút để tìm chỗ đậu xe tốt nhất. Anh ấy tìm một chỗ hợp lý và để xe vào giữa hàng.

6. Trước khi người đàn ông hiện đại đi ngủ, anh ấy luôn đảm bảo rằng điện thoại của vợ và các thiết bị điện tử của con đều đang được sạc.

7. Người đàn ông hiện đại chỉ mua các loại nước ngọt quen thuộc như Coke hay Dr Pepper. Nếu bạn vào nhà anh ấy để tìm Mountain Dew, anh ấy sẽ mời bạn ra cửa.

8. Có con gái khiến người đàn ông hiện đại trở thành một con người hoàn thiện. Anh ấy học được những điều mới mẻ mỗi ngày.

9. Người đàn ông hiện đại đảm bảo rằng bát đĩa trên giá đã khô trước khi cất chúng đi.

10. Người đàn ông hiện đại luôn kiểm tra tình trạng của bánh xà bông Irish Spring trước khi đi tắm. Nếu nó còn quá ít, anh ấy sẽ lấy bánh mới.

11. Người đàn ông hiện đại nghe nhạc của Wu-Tang ít nhất một tuần một lần.

12. Người đàn ông hiện đại ghi ra giấy danh sách thực phẩm cần mua. Chợ không phải là nơi anh ấy cắm mặt vào chiếc điện thoại.

{keywords}

13. Người đàn ông hiện đại nằm phía bên giường gần cửa. Nếu có kẻ xâm nhập, anh ấy sẽ chống lại để vợ có cơ hội chạy thoát.

14. Người đàn ông hiện đại suy nghĩ nghiêm túc về việc mua dụng cụ hỗ trợ đi giày.

15. Người đàn ông hiện đại mua hoa tươi để làm vợ bất ngờ nhiều hơn nói lời xin lỗi.

16. Đôi khi người đàn ông hiện đại là một chiếc thìa nhỏ. Có những đêm khi anh ấy cảm thấy mệt mỏi hoặc tổn thương, anh ấy cần một lá chắn tình cảm và thể chất.

17. Người đàn ông hiện đại không mắng con gái mình khi cô bé hắt hơi lúc đang ăn chiếc bánh táo, ngay cả khi vụn bánh bay tung tóe khắp nơi.

18. Người đàn ông hiện đại mặc bán khỏa thân ra cửa lấy báo mỗi sáng.

19. Người đàn ông hiện đại có tất cả các phim của Michael Mann trong đĩa Blu-ray (hoặc bất cứ thứ gì có chất lượng cao nhất thời điểm đó).

20. Người đàn ông hiện đại không sử dụng đến vạch pin cuối cùng của điện thoại.

21. Người đàn ông hiện đại không dùng súng. Anh ấy không sở hữu súng và sẽ không bao giờ sở hữu.

22. Người đàn ông hiện đại biết khóc. Anh ấy khóc thường xuyên.

Bài viết của tác giả Brian Lombardi, hiện đang sống cùng vợ và 3 con. Bài viết đăng trên tờ New York Times số ra ngày 2/10/2015.

  • Nguyễn Thảo (Theo NY Times)