UpRace, giải chạy ảo do VNG khởi xướng, vừa kết thúc hôm 22/11 với 238 ngàn người tham dự, tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái.

Đây là giải chạy ảo cho phép người tham dự chạy bất kỳ đâu trên toàn Việt Nam. Người chạy sẽ ghi lại hoạt động của mình bằng đồng hồ thông minh, thiết bị đeo, hoặc smartphone, sau đó đồng bộ kết quả lên ứng dụng UpRace. Bên cạnh yếu tố rèn luyện sức khoẻ, nhiều cá nhân và tổ chức tham gia giải chạy này nhằm ủng hộ cho các hoạt động thiện nguyện.

{keywords}
Một nhóm chạy bộ đang tham gia UpRace.

Giải chạy kéo dài trong 22 ngày, ghi nhận tổng cộng 5.113.053 km đã được tất cả người tham gia hoàn thành (trong đó có 5 ngày nhân đôi thành tích chạy). Với mỗi km hoàn thành, các đơn vị tài trợ sẽ ủng hộ 1.000 đồng vào các tổ chức từ thiện. Tổng cộng hơn 5 tỷ đồng sẽ được đóng góp vào các quỹ từ thiện gồm Newborns Vietnam, Operation Smile Vietnam, Green Việt và Saigon Children’s Charity.

Ban tổ chức nhận định giải năm nay diễn ra khó khăn hơn trong bối cảnh Covid-19 chưa hoàn toàn hạ nhiệt, miền Trung vào mùa mưa, và thể lực của người tham gia có phần sa sút sau nhiều tháng giãn cách ở nhà.

Bà Trần Xuân Ngọc Thảo, đại diện dự án UpRace, cho biết số lượng người tham gia giải chạy tăng lên, số lượng km hoàn thành cũng vượt năm trước, cho thấy sau đại dịch, mọi người đều ý thức sâu sắc hơn về sức khỏe và mong muốn đóng góp cho cộng đồng.

5 triệu km chạy bộ được quy đổi thành các khoản hỗ trợ tương đương: Gần 120 trẻ em hở hàm ếch được phẫu thuật, giảm 25% tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh tại 17 bệnh viện, 10.000 cây xanh được gieo trồng và khoảng 90 em nhỏ mồ côi vì đại dịch sẽ được giúp đỡ.

Hải Đăng

Dự án chạy bộ cộng đồng Uprace 2019 quyên góp được 6 tỷ đồng thiện nguyện

Dự án chạy bộ cộng đồng Uprace 2019 quyên góp được 6 tỷ đồng thiện nguyện

ictnews Uprace 2019 thu hút hơn 32.000 vận động viên tham gia chạy, với khoảng 2 triệu km được hoàn thành, và đóng góp 6 tỷ đồng vào 3 quỹ từ thiện.