Chiều 30/6, trao đổi với VietNamNet, đại diện Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch cho biết, bệnh viện vừa phát hiện 25 ca dương tính nCoV. Những người này gồm 17 bệnh nhân và 8 người nhà đều thuộc khu B – khu điều trị cho bệnh nhân lao kháng thuốc và HIV của bệnh viện.

Hiện những người này đang được cách ly, điều trị tại khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện.

Theo đánh giá ban đầu, nguồn lây có thể xuất phát từ bên ngoài xâm nhập vào bệnh viện thông qua một người nuôi bệnh dương tính cư trú tại quận Bình Tân. Hiện bệnh viện đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (HCDC) đánh giá nguy cơ lây nhiễm để có các biện pháp phòng chống dịch.

{keywords}
Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Chiều cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM có thông báo, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch địa chỉ 120 Hồng Bàng, quận 5) tạm thời ngừng tiếp bệnh nhân vào thăm, khám điều trị tại khu B. Cùng với đó, ngành y tế thành phố cũng tiến hành phun khử khuẩn, truy vết các trường hợp tiếp xúc các ca dương tính trên và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc F1, F2.

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch được Sở Y tế TP.HCM yêu cầu chuyển đổi công năng theo mô hình: “Bệnh viện tách đôi” để phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19. Theo đó, một nửa bệnh viện vẫn điều trị và chăm sóc cho người mắc bệnh lao và bệnh phổi không do lao. Một nửa bệnh viện, với quy mô 550 giường bệnh sẽ tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 nhẹ và nặng có suy hô hấp.

Tú Anh

6 mẫu gộp của bệnh nhân và người nhà ở BV Ung bướu TP.HCM dương tính nCoV

6 mẫu gộp của bệnh nhân và người nhà ở BV Ung bướu TP.HCM dương tính nCoV

Sau khi có một bệnh nhân dương tính nCoV, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM xét nghiệm lấy mẫu gộp cho khoảng 500 bệnh nhân nội trú và thân nhân. Kết quả, có 6 mẫu gộp dương tính nCoV.