Ngày 26/9/2015, 140 golfer không chuyên“so găng” kịch tính trên sân Thủ Đức trong khuôn khổ Vòng loại khu vực phía Nam Giải Vô địch golf Thế giới -TPBank” (TPBank WAGC). 25 golfer vào Chung kết toàn quốc để tìm ra 5 VĐV xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết thế giới.

Mở màn đầy kịch tính

Top 5 golfer đứng đầu các bảng phía Nam gồm: Hoàng Ngọc Quý, Lưu Xuân Lộc, Nguyễn Thành Đồng, Lê Phương và Đỗ Huy Tuấn.

Tay gôn Hoàng Ngọc Quý chia sẻ: “Tôi thường xuyên chơi tại sân golf này nhưng phải rất lâu rồi tôi mới có được thành tích như hôm nay (điểm tổng 72, điểm tĩnh sau khi trừ gậy chấp là 69) dù mặt sân hôm nay rất thử thách.

{keywords}

Theo anh, bầu không khí ganh đua quyết liệt của TPBank WAGC đã giúp anh trở nên quyết tâm và giữ vững ý chí đến cùng.

Để bầu không khí cạnh tranh thêm sôi nổi, nhà tài trợ TPBank còn mở một vòng mở, mời các golf thủ nghiệp dư không phải người Việt Nam tham gia. Nét mới này, thực tế đã giúp vòng loại khu vực phía Nam năm nay thành công rực rỡ.

{keywords}

Theo đánh giá của ông Nguyễn Quốc Hùng- Trưởng bộ môn Golf, Tổng cục Thể dục Thể thao,“Vòng loại khu vực phía Nam của giải “TPBank - WAGC” rất thành công so với mùa giải trước không chỉ ở công tác chuẩn bị, tổ chức, mà chất lượng gôn thủ cũng có nhiều tiến bộ. Các gôn thủ thi đấu đầu đúng tinh thần “vượt lên chính mình”, và vì vậy sẽ đạt thành tích cao, tiến tới ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế.

Ngay sau Vòng loại khu vực phía Nam, vòng loại khu vực phía Bắc sẽ diễn ra vào 3/10/2015 tại sân Golf Đại Lải, Vĩnh Phúc. Vòng chung kết toàn quốc TPBank - WAGC sẽ diễn ra vào ngày 24/10/2015 tại Sân Golf Đầm Vạc, Vĩnh Phúc. 5 VĐV xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết thế giới WAGC tại Belek Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ) từ 28/11 đến 5/12/2015.

Nhà băng làm “ông bầu” golf

TPBank - WAGC các năm 2015, 2016, 2017 do Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) độc quyền tổ chức với khoản đầu tư “khủng” nhất từ trước đến nay. Con số trong bản hợp đồng tuy không được tiết lộ song chắc chắn không hề nhỏ bởi còn nhớ cách đây 10 năm để mua bản quyền tổ chức giải đấu này, Nam Phi đã phải chi ra tới hơn một triệu USD.

{keywords}

Lý giải về việc chịu chơi, mạnh tay chi hàng triệu USD để tổ chức giải đấu cho các golfer không chuyên, lãnh đạo TPBank cho biết: WAGC là giải đấu có uy tín và quy mô quốc tế trong 20 năm qua. Hàng năm, giải đã quy tụ hàng ngàn người chơi golf và được coi là giải đấu dành cho các golfers không chuyên lớn nhất thế giới. Việc TPBank tài trợ đã được cân nhắc nhằm đưa hình ảnh, thương hiệu của TPBank ra trường quốc tế, đây cũng được xem là dự án chiến lược định vị vị thế của TPBank.

{keywords}

Về phía đại diện WAGC tại Việt Nam, bà Nguyễn Bảo Quỳnh cũng nhận định: “Việc các thương hiệu đình đám như TPBank đầu tư, mang đến giải Golf tầm cỡ quốc tế như WAGC sẽ giúp người chơi Golf Việt Nam được cọ sát và có thêm nhiều kinh nghiệm trong các giải đấu quốc tế. Năm nay, TPBank cũng có sự đầu tư bài bản, chi tiết từ hình ảnh đến chất lượng thể hiện sự hoàn hảo và vị thế của giải tại Việt Nam so với quốc tế. Tôi tin rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nỗ lực tốt nhất của TPBank, đội Việt Nam sẽ đạt được kết quả tốt hơn trong năm 2015 này”.

World Amateur Golfers Championshi (WAGC) là hệ thống thi đấu quốc tế lớn và danh giá thế giới dành cho các Golfers không chuyên đến từ nhiều quốc gia và được bảo trợ bởi Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Hoa Kỳ (USPGA). Được thành lập vào năm 1995 bởi huyền thoại thể thao Thụy Điển Sven Tumba, trong suốt 20 năm qua giải đấu đã thực sự trở thành một sân chơi lớn nhất thế giới dành cho những golfer không chuyên. Hơn 40 nước tham gia giải đấu được Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Hoa Kỳ (USPGA) bảo trợ trong đó có Việt Nam.

Ngọc Minh