Ông Snitzer, Howard, 54 tuổi ở Goodhue, Minnesota, Mỹ đang đi trên đường thì bị một cơn đau tim nặng. Ngay lập tức, 25 người đi đường đã thay nhau hô hấp nhân tạo cho ông trong 1 giờ rưỡi và giúp ông sống tiếp.

“Tôi yêu họ - những con người tốt bụng này. Thay vì để tôi nằm lại trên đường và bỏ đi, họ đã cố gắng hết sức để giữ lại sự sống cho tôi. Lúc đó tôi chỉ vừa ra khỏi cửa hàng tạp hoá và bước ra đường” – Ông Snitzer kể lại. Hiện tại sức khoẻ của ông đã hồi phục khá tốt.

Ông Snitzer được cấp cứu tại bệnh viện (nguồn: Dailymail)
Anh Al Lodermeier, một người có garage xe ngay cạnh con phố nơi ông Snitzer bị đột quỵ là người đầu tiên hô hấp nhân tạo cứu ông. Sau đó, anh Lodermeier đã kêu gọi anh trai mình và những người đi đường tiếp sức cho mình. Trong số những người tham gia hô hấp nhân tạo có cả cảnh sát, lính cứu hoả.

Trong lúc đó, một máy bay trực thăng cấp cứu đã bay từ Rochester, Minnesota, Mỹ cách đó hơn 50km để đưa ông Snitzer đi cấp cứu. Khi tới bệnh viện, các bác sĩ sợ rằng ông Snitzer có thể bị tổn thương não trong thời gian tim ngừng đập. Tuy nhiên sau 10 ngày được điều trị, ông Snitzer đã hồi phục hoàn toàn.

Goodhue - nơi ông Snitzer sống là một thị trấn nhỏ với dân số chỉ khoảng 800 người và chỉ có duy nhất một cột đèn giao thông. Ông Snitzer là một đầu bếp tại đây.

Phương Linh (theo Dailymail)