Công diễn 5 là cuộc đấu giữa nhà Thiếu nhi (thủ lĩnh Tiến Đạt) và nhà Tinh hoa (thủ lĩnh Cường Seven) mà không có hỗ trợ từ vũ đoàn, bối cảnh, đạo cụ... 

Các anh tài tranh luận "nảy lửa"

Tập 12 gồm 2 màn đấu Vocal (giọng hát) và Performance (trình diễn). Tiến Đạt - thủ lĩnh nhà Thiếu nhi - đề xuất tất cả thành viên sẽ tham gia cả 3 tiết mục. Hậu trường nhà Tinh hoa, các thành viên Tuấn Hưng, Bằng Kiều và Phan Đinh Tùng cũng mong muốn theo hướng này nhưng thủ lĩnh Cường Seven từ chối: "Thời gian tập quá ít, mọi người đã phải nhớ tuyến, động tác, câu hát, tham gia 3 bài sẽ quá sức. Cùng lắm mỗi người chỉ nên tham gia 2 bài".

Tuấn Hưng.jpg
Anh tài nhà Tinh hoa toàn cá tính mạnh.

Nam ca sĩ biết sẽ làm phật lòng các anh lớn nhưng vẫn giữ quan điểm: "Tham gia bài nào cũng được, làm cây đèn hay đạo cụ cũng được, nhưng tôi không muốn. Nghệ sĩ tham gia một bài phải có điểm nhấn, sự xuất hiện mới có ý nghĩa".

Khi tập luyện, các anh tài căng thẳng. Kay Trần đề nghị các anh tài nhà Tinh hoa có kỷ luật, "xuất hiện 1 giây trên sân khấu cũng phải tập”, liền bị Phan Đinh Tùng bác bỏ: "Đó là tinh thần chứ xuất hiện 1 giây thì tập cái gì? Tới ngày chạy chương trình, bảo anh chạy ra đây là xong, đâu có gì đâu phải khó khăn”.

Soobin nhận ra nhà Tinh hoa tập hợp các thành viên có cá tính mạnh, khó dung hòa.

Kết quả giằng co

Trong vòng thi Vocal, nhà Tinh hoa thể hiện bài Phai (sáng tác: Microwave). Nếu BB Trần lo bài này kén người nghe, Jun Phạm lại háo hức được hát.

Điểm nhấn tiết mục là NSND Tự Long hát dựng âm kiểu thính phòng. "Tôi không đọc rap hay hát theo kiểu của mình nữa. Tôi sẽ hát theo kiểu mà trước giờ chưa ai nghe", anh giải thích.

Jun Phạm giải thích, việc các thành viên cởi bỏ lớp áo ngoài ẩn dụ cho quá trình trưởng thành, trút bỏ lớp vỏ xù xì, để sống với bản ngã trong sáng, lương thiện.

Duy Khánh, Tiến Luật.jpg
Duy Khánh khai thác sở trường diễn xuất.

Nhà Thiếu nhi trình diễn ca khúc If – bản hit của Vũ Cát Tường. Duy Khánh đảm nhận vai nhân vật chính, sống trong vùng ký ức luẩn quẩn và đầy day dứt. Do quá nhập tâm, anh khóc nhiều lần lúc tập. 

Kết quả, tiết mục If nhận điểm bình chọn cao hơn.

Vòng thi Performance, nhà Tinh Hoa gặp khó khăn tìm ý tưởng, không biết dựng tiết mục khi sân khấu không có vũ công, cảnh trí... 

Tiết mục "Rơi" ấn tượng

Cuối cùng, họ thống nhất chọn hình ảnh dây trói, xiềng xích và sân khấu tông đen cho bài Rơi (sáng tác: Hồ Hoài Anh). Hoàn thành tiết mục, Trương Thế Vinh xúc động: "Từ năm 15 tuổi, tôi đã muốn có một sân khấu như vậy, nay đã 40 tuổi. Hôm nay, tôi rất hạnh phúc”.

Tiến Luật.jpg
Sân khấu bốc lửa của bài "Bay".

Nhà Thiếu nhi biến tấu bài Bay (sáng tác: Nguyễn Hải Phong) từ dance sang rock. Các thành viên tỏ lòng quyết tâm: Bùi Công Nam tập ke đầu; Đinh Tiến Đạt tập chơi trống; Tiến Luật đánh DJ còn Hoàng Hiệp và Liên Bỉnh Phát học rap.

Dù nỗ lực, nhà Thiếu nhi vẫn thua trước nhà Tinh hoa. Kết quả này đồng nghĩa cả hai nhà sẽ phải chia tay ít nhất 1 thành viên.

Ảnh: NSX