XEM CLIP:

Cuối tháng 7 vừa qua, UBND TP Vũng Tàu tổ chức lễ động thổ dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân, trên diện tích khu đất khoảng 28ha. Đây là dự án đầu tư công với tổng vốn hơn 1.100 tỷ đồng, kỳ vọng biến Vũng Tàu trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế.

W-vũng tàu chỉnh trang đường thuỳ vân mặt tiền biển bãi sau.jpg

Năm 1996, khu đất 28ha này được tỉnh giao cho Công ty xây lắp Bà Rịa - Vũng Tàu cải tạo, làm bãi tắm. Đơn vị này sau đó cho nhiều doanh nghiệp thứ cấp thuê đất, hạ tầng kinh doanh khách sạn, nhà hàng. 

Mới đây, Thanh tra tỉnh đã chỉ ra loạt sai phạm khi các doanh nghiệp này nợ 320 tỷ đồng tiền thuê đất trong suốt thời gian dài. Do đó, năm 2021, UBND tỉnh ra quyết định thu hồi toàn bộ khu đất để chỉnh trang, trả lại không gian công cộng, bãi tắm cho người dân và du khách.

W-vũng tàu chỉnh trang đường thuỳ vân mặt tiền biển bãi sau..JPG.jpg

Theo ghi nhận của PV VietNamNet sáng 3/8, nhiều công trình, hạ tầng trên khu đất cơ bản đã được phá dỡ, hiện trạng hướng nhìn ra biển khá thông thoáng. 

W-vũng tàu chỉnh trang đường thuỳ vân mặt tiền biển bãi sau 1.jpg

Toàn bộ công trình, hạ tầng một khu lịch đã được phá dỡ.

W-vũng tàu chỉnh trang đường thuỳ vân mặt tiền biển bãi sau 3.JPG.jpg

Nhiều công nhân, phương tiện cơ giới được huy động đến hiện trường để phục vụ thi công. Trong ảnh, công nhân đang khẩn trương tháo dỡ mái ngói căn nhà trước đây từng là quán hải sản giáp biển.

W-vũng tàu chỉnh trang đường thuỳ vân mặt tiền biển bãi sau 4.jpg

Từ trục đường Thuỳ Vân, nhìn về hướng biển đã thông thoáng sau khi các công trình được phá dỡ.

W-vũng tàu chỉnh trang đường thuỳ vân mặt tiền biển bãi sau 5.JPG.jpg

Đến nay chỉ còn lại một số hàng quán tạm bợ giáp bờ biển. 

W-vũng tàu chỉnh trang đường thuỳ vân mặt tiền biển bãi sau 6.jpg

Theo quan sát, điểm đầu của khu đất 28ha (giáp với Khu du lịch Paradise) do Công ty cổ phần du lịch quốc tế Vũng Tàu và Công ty cổ phần du lịch quốc tế Hải Dương đang sử dụng vẫn còn giữ nguyên hiện trạng công trình hạ tầng. Đây là các doanh nghiệp “chây ì” bàn giao mặt bằng, nên UBND TP Vũng Tàu đã ra quyết định cưỡng chế, thu hồi đất và tháo dỡ tài sản trên đất.

W-vũng tàu chỉnh trang đường thuỳ vân mặt tiền biển bãi sau 7.jpg

Theo UBND TP Vũng Tàu, đến nay 7/9 doanh nghiệp có cơ sở kinh doanh ở đường Thùy Vân đã tự nguyện di dời tài sản. 

W-vũng tàu chỉnh trang đường thuỳ vân mặt tiền biển bãi sau 8.jpg

Việc thu hồi và giải tỏa các cơ sở kinh doanh du lịch mặt tiền biển bãi Sau sẽ tạo không gian thoáng, tầm nhìn ra biển không bị che chắn để cải tạo thành các điểm vui chơi, giải trí công cộng.

Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân gồm 12 hạng mục công trình với các điểm nhấn như: Khu quảng trường trung tâm trên mặt đất, cầu đi bộ, các nhà hàng biển, công viên cây xanh. Trong đó, 2 hạng mục chính là cải tạo nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đường Thùy Vân và xây dựng công viên Thùy Vân.

Dự kiến dự án sẽ hoàn tất các thủ tục để khởi công vào cuối tháng này và hoàn thành, tổ chức khánh thành vào ngày 30/4/2025.