HTML clipboard

 - Trước vành móng ngựa, 3 anh em ruột đứng khai tội, trong khi ở phía dưới, ba chị em dâu ngồi lau nước mắt.

 

Ngày 9/12, TAND TP Hà Nội mở phiên xử nhóm bị cáo phạm các tội giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. Vụ án xảy ra vào ngày 19/9/2008, tại cụm 2, Hiệp Thuận, Phúc Thọ, Hà Nội.

 

Vào hôm xảy ra vụ án, lúc 15h30, tại một quán bia ở huyện Đan Phượng khi Đỗ Đình Chiến, Nguyễn Văn Tùng (cùng 26 tuổi, ở cụm 6, Hiệp Thuận) và một số người bạn ngồi uống bia cạnh bàn của Nguyễn Bá Tuyến (42 tuổi) và Nguyễn Khắc Thi (38 tuổi, cùng ở Phúc Thọ).

 

Các bị cáo tại phiên tòa
Chỉ vì Thi mượn bật lửa của Chiến, khi trả lại Chiến nghĩ Thi đã tráo đổi bật lửa của mình mà hai nhóm đã xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, Chiến đã ném cốc bia làm Tuyến bị thương ở tay.

 

Biết tin anh mình bị đánh, hai người em của Tuyến là Nguyễn Bá Minh (37 tuổi) và Nguyễn Bá Tân (29 tuổi) đã vác tuýp nước đến nhà Tùng để hỏi chuyện, nhưng lúc đó hàng xóm đã kịp thời can ngăn.

 

Chiều tối cùng ngày, biết chuyện anh em Minh, Tân đến nhà Tùng gây chuyện, Chiến cầm theo 2 con dao tông cùng Tùng dắt theo kiếm đến nhà Tuyến "nói chuyện" cho ra nhẽ.

 

Lúc đó, Tân, Minh, Đỗ Đình Phong (37 tuổi) và Nguyễn Khắc Thi ở nhà bên cạnh ngó sang thấy Chiến và Tùng đứng ngoài đã dùng tuýp nước, dao phay, gậy xông ra "nghênh chiến".

 

Khi Chiến, Tùng đang đứng ở cửa, Minh vụt tuýp nước vào đầu Tùng làm anh ta ngã ra đường. Tùng vùng đứng dậy, rút kiếm chém gây thương tích cho Minh. Sau đó, Tùng bỏ chạy trong khi Minh cố đuổi theo sau tới tận đường quốc lộ mới quay lại.

 

Thấy các em mình đánh nhau, Tuyến cũng cầm tuýp nước ra "trợ chiến". Tuyến, Tân, Phong, Minh và Thi đuổi đánh Chiến. Cả bọn đuổi kịp khi thanh niên này chạy vào vườn chuối.

 

Tuyến vụt vào tay làm Chiến rơi dao rồi sau đó cả bọn xông vào đánh liên tiếp khiến nạn nhân gục ngã trước cổng nhà Minh. Sau đó, Phong dùng dao phay chém nhiều nhát vào cổ, lưng, chân phải, khiến Chiến tử vong ngay tại chỗ. Còn "đồng đội" của Chiến là Tùng cũng bị thương nặng.

 

VKS truy tố Minh, Tuyến bị truy tố tội giết người và cố ý gây thương tích. Tân, Phong bị truy tố về tội giết người. Thi và Tùng cùng bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng, riêng Tùng đồng thời cũng là người bị hại trong vụ án.

 

Sau khi xem xét, chiều 9/12, HĐXX đã tuyên phạt Tuyến chung thân, Minh 22 năm tù giam, Phong 17 năm, Tân 14 năm, Thi và Tùng nhận lần lượt là 18 và 38 tháng tù giam.

 

T.N