Ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục TDTT, cho biết Cục TDTT đã có hình thức kỷ luật các cá nhân có liên quan đến lùm xùm bữa ăn thiếu chất, nghi bị cắt xén tại tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

Theo đó, một trưởng phòng và hai chuyên viên phụ trách môn bóng bàn của Cục TDTT nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

"Việc này đúng ra phải kỷ luật ở mức là cảnh cáo, vì gây ảnh hưởng lớn đến xã hội. Tuy nhiên, chúng tôi tính toán đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ. Các viên chức và công chức đã nỗ lực trong các hoạt động khác", ông Đặng Hà Việt cho hay.

bong ban.png
Cục TDTT đưa ra các hình thức kỷ luật xung quanh vụ  'bữa ăn 800 nghìn đồng'

Người đứng đầu Cục TDTT khẳng định sau vụ việc lần này ngành thể thao sẽ chấn chỉnh công tác phối hợp quản lý. Đặc biệt các đội tuyển khi tập huấn bên ngoài được quản lý theo mô hình mới, đảm bảo chế độ, chính sách cũng như dinh dưỡng cho VĐV.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: "Bộ đã xử lý vụ bữa ăn cho VĐV ở đội tuyển bóng bàn. Đây là tấm gương cho toàn ngành thể thao".

Trước đó, Cục TDTT quyết định thôi tập huấn đối với 2 HLV Bùi Xuân Hà (HLV trưởng) và HLV Tô Minh của đội bóng bàn trẻ quốc gia từ ngày 5/10.

Ngoài ra, ông Phan Anh Tuấn - phụ trách bộ môn bóng bàn Cục TDTT, cũng nộp đơn xin từ chức sau vụ việc "bữa cơm 800 nghìn" ở tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Còn người phụ trách bếp ăn đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam ở Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình bị cho thôi việc, điều chuyển công tác sang bộ phận khác. 

Sau vụ việc lùm xùm, tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam được đưa về Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội tập luyện. Theo tìm hiểu , từ khi chuyển về trung tâm, bữa ăn của các VĐV đã đủ về lượng và chất.