Sạc cả đêm

Tuổi thọ ắc quy xe điện giảm vào mùa đông, đây là hiện tượng bình thường, dù là ắc quy rẻ hay ắc quy đắt tiền. Nhiều người sẽ gặp phải trường hợp như vậy nên để thời gian sạc đầy ắc quy lâu hơn.

Cách làm này về mặt lý thuyết là đúng, một yếu tố quan trọng dẫn đến tuổi thọ của ắc quy kém trong mùa đông là sạc không đủ, mà sạc trong thời gian dài lại là cách làm cực kỳ hại ắc quy. 

Tình trạng sạc quá nhiều ắc quy, sẽ khiến hoạt chất rơi ra và làm giảm tuổi thọ của ắc quy, vì vậy, chúng ta cần tăng thời gian sạc một cách hợp lý, nhưng không vượt quá giới hạn là không quá 8 đến 10 tiếng.

{keywords}
3 cách sạc điện vào mùa đông gây hại cho ắc quy xe điện.

Sạc trong môi trường nhiệt độ thấp

Vào mùa đông nhiệt độ tương đối thấp, một số chủ xe sạc trực tiếp trong môi trường nhiệt độ thấp. Tuy nhiên, khi môi trường quá thấp sẽ xảy ra hiện tượng kết tủa lithium trong quá trình sạc pin, làm cho pin hoạt động kém hiệu quả.

Vì vậy, khi sạc xe điện vào mùa đông cần tạo môi trường sạc thuận lợi như sạc ở môi trường trong nhà và sạc vào ban ngày có nắng.

Sạc nhanh

Tại các trạm sạc nhanh sẽ giúp ắc quy nhanh chóng đầy điện nhưng cách làm này thực sự sẽ làm hỏng ắc quy. Điện áp của trạm sạc nhanh thường cao nên rất hại ắc quy, chúng ta chỉ nên sạc khi thực sự cần thiết và không nên sạc quá nhiều lần. 

Theo Lao động

Honda Việt Nam hợp tác Vietnam Post thí điểm sử dụng xe điện giao hàng

Honda Việt Nam hợp tác Vietnam Post thí điểm sử dụng xe điện giao hàng

Ngày 29/12/2021, Công ty Honda Việt Nam (HVN) cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức lễ ký kết, công bố triển khai thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng và cung cấp mô hình đổi pin điện.