Cùng với số lượng tính năng tăng dần, màn hình trên điện thoại thông minh cũng không ngừng được cải tiến.

“Bình minh” của điện thoại thông minh

Bên cạnh nghe, gọi, nhắn tin, những chiến điện thoại thông minh huyền thoại như Motorola Micotac, Nokia  3310 (ra mắt năm 2000) và Blackberry Quark khiêm tốn giới hạn ở các trang HTML và email sơ khai. Do đó, trong thời kỳ này, việc đọc sách báo gần như là không thể và xem phim lại càng không. Cũng vì giới hạn này, màn hình của những chiếc điện thoại thông minh đầu tiên hầu hết là màn hình tinh thể lỏng trắng đen đơn giản.

{keywords}
 

Điện thoại thông minh… hơn

Hai từ khóa của giai đoạn này bao gồm iPhone và màn hình cảm ứng.

Thời kỳ thứ 2 mở ra bởi ông lớn Apple và sản phẩm đình đám iPhone. Điện thoại thông minh thế hệ này chính thức xứng danh “điện thoại thông minh” với sự ra mắt của các hệ điều hành di động. Không chỉ thay đổi trải nghiệm sử dụng điện thoại, hệ điều hành còn có vô hạn tiềm năng cải tiến và phát triển.

Trong gian đoạn này, kích cỡ màn hình điện thoại thông minh thay đổi qua từng ngày. Với sự ra đời của công nghệ màn hình cảm ứng, sự kết hợp này mở ra tiềm năng cho các ứng dụng di động.

Trong đó, mảng báo chí trực tuyến và sách điện tử ra đời và lớn mạnh thần tốc. Hôm nay, với một chiếc điện thoại thông minh trong tay, ta có thể thoải mái xem báo, đọc sách tại gần như mọi nơi từ nhà riêng, trên xe buýt, văn phòng đến tiệm cà phê…

{keywords}
 

Xu hướng mới thời công nghệ

Xu hướng thiết kế chung của màn hình điện thoại thông minh trong tương lai chính là tăng tỉ lệ màn hình trên thân máy. Cụ thể, độ dày của khung viền sẽ giảm dần để nhường diện tích cho màn hình hiển thị. Khi kích cỡ khung viền nhỏ đến gần bằng 0, ta có thiết kế tràn viền hay bezeless.

Đây cũng là xu hướng nhà sản xuất điện thoại thông minh Vivo mang đến trong mỗi sản phẩm. Gần đây, nhà sản xuất này đã trình làng thiết kế Halo Fullview™ trên cả hai dòng sản phẩm mới nhất: V11 và V11i. V11i sở hữu màn hình diện tích 6.3 inch với độ phân giải Full HD+ và thiết kế Halo Fullview™ tràn viền mang lại trải nghiệm xem báo, video, đọc sách và chơi game tuyệt hảo, liền mạch và không giới hạn. Nếu tỉ lệ màn hình trên thân máy ở mức 90.4% vẫn chưa khiến bạn hài lòng, hãy thử trải nghiệm phiên bản V11 với tỉ lệ 91.37%.

Ngoài ra, với tấm nền màn hình Super AMOLED, V11 cung cấp chất lượng hình ảnh rực rỡ, sắc nét và chống hắt sáng dưới điều kiện ánh sáng mặt trời. Bên cạnh đọc sách báo, xem video, ngay cả xem, chụp ảnh và chơi game trên Vivo V11 sẽ để lại ấn tượng tuyệt vời cho người dùng không thua kém các smartphone nào trong cùng phân khúc.

{keywords}
 

Vivo V11 và V11i hiện đang được bán tại các hệ thống phân phối lớn như Thế Giới Di Động,FPT, Viễn Thông A, Viettel… Để tìm hiểu thêm về sản phẩm tại trang web chính thức: http://www.vivo.com/vn/products/v11

Ngọc Như