Theo Sina, từ năm 2022, ông Lý (68 tuổi ở Giang Tô, Trung Quốc) luôn có cảm giác thèm ăn, rất nhanh đói bụng. Ban đầu, ông không quá quan tâm, nghĩ đó là điều bình thường. Dù có thói quen hút thuốc, uống rượu nhưng ông thấy cơ thể mình khỏe mạnh. Khi đến bệnh viện kiểm tra, ông được chẩn đoán trong dạ dày có khối u ác tính. 

Đói ngay sau khi ăn một lúc là dấu hiệu dạ dày bất ổn. 

Cảm giác đói bụng liên quan đến ung thư dạ dày?

Bệnh nhân ung thư dạ dày thường xuyên thấy đói là điều hiếm gặp, nhưng triệu chứng này có thể liên quan đến các bất ổn khác ở dạ dày, chẳng hạn như loét hành tá tràng. Tình trạng axit dạ dày tăng cao khiến thức ăn nạp vào được tiêu hóa nhanh, dẫn tới đói bụng. Biểu hiện của loét hành tá tràng là người bệnh cảm thấy đói cồn cào, đau khi đói bụng. Loét hành tá tràng lâu năm có thể dẫn đến ung thư. 

Ba dấu hiệu bất thường sau khi ăn cảnh báo dạ dày "kêu cứu"

Nấc liên tục

Nấc cụt là biểu hiện hoàn toàn bình thường sau khi ăn no. Tuy nhiên, khi tình trạng này diễn ra thường xuyên, mọi người nên cảnh giác. Nếu những cơn nấc cụt sau bữa ăn kéo dài vài giờ đồng hồ, rất có thể dạ dày đã bị ung thư. Các tế bào ung thư sẽ phát triển và ảnh hưởng đến dây thần kinh phế vị hoặc cơ hoành gần đó, dẫn đến hiện tượng nấc cụt liên tục.

Khi cảm thấy đau, chướng bụng kéo dài, bạn nên đi khám. 

Chướng bụng sau ăn

Bạn cần thận trọng nếu ăn ít nhưng vẫn bị chướng bụng, đầy bụng. Nếu tình trạng này tái diễn và kéo dài trong thời gian ngắn, nguyên nhân có thể là các tổn thương ở đường tiêu hóa.

Đau bụng sau khi ăn

Rất nhiều người mắc bệnh dạ dày đều bị đau vùng thượng vị. Một số bệnh nhân cho rằng đây là hiện tượng bình thường, chỉ cần uống chút nước nóng hoặc thuốc giảm đau.

Ở giai đoạn đầu, ung thư dạ dày cũng sẽ có biểu hiện khó chịu ở bụng, bao gồm sưng và đau sau khi ăn. Đặc biệt là ở người trung niên và người già, chức năng tiêu hóa suy yếu, cơn đau không dễ phát hiện và sẽ dễ bỏ qua các triệu chứng này.

Thủy Tiên