Ciputra Hà Nội rộng gần 300ha. Ảnh phối cảnh

Theo thống kê, có hơn 320.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, chủ yếu tập trung tại Hà Nội và TP.HCM. Lượng vốn thu hút từ đầu tư trực tiếp nước ngoài kéo theo lượng lớn chuyên gia nước ngoài (theo các dự án) đến Việt Nam làm việc. Với tâm lý chỉ thuê nhà phục vụ quá trình làm việc cùng mức thu nhập cao, người nước ngoài chuộng thuê căn hộ chung cư cao cấp có đầy đủ các dịch vụ tiện ích cho cư dân. 

Theo các chuyên gia, để đạt hiệu quả từ việc cho thuê căn hộ cao cấp, nhà đầu tư cần chú ý tới các điều kiện như: vị trí, quy mô dự án và tiến độ khai thác, dịch vụ và tiện ích.

Lượng người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống ngày càng đông khiến thị trường căn hộ cho thuê sôi động. Việc đầu tư bất động sản (BĐS) cho người nước ngoài thuê trở thành kênh đầu tư có lãi.

Vị trí trung tâm, giàu kết nối

Vị trí tốt là nơi có kết nối hạ tầng giao thông xuyên suốt, thuận tiện và nhanh chóng kết nối tới các trung tâm vui chơi, giải trí, giáo dục và y tế trọng điểm của thành phố. Ngoài ra, để tăng sức hút, nhà đầu tư nên chọn BĐS nằm trong khu vực có thị trường cho thuê sôi động. 

Ở Hà Nội, một số khu vực tập trung người nước ngoài đông là: Hồ Tây, Ciputra Hanoi, Vạn Phúc - Vạn Bảo… Trong đó, loạt hệ thống trường học quốc tế danh tiếng với chương trình giáo dục hiện đại, các tiện ích cao cấp… tập trung nhiều ở khu đô thị Ciputra Hà Nội, giúp cho khu vực này là ưu tiên hàng đầu khi chọn lựa tìm địa điểm thuê nhà của khách nước ngoài.

Quy mô và tiến độ khai thác

Quy mô dự án và tiến độ khai thác là yếu tố tối quan trọng trong việc cân nhắc địa điểm để đầu tư bất động sản cho thuê, tác động đến trực tiếp đến tối đa lợi nhuận sau này. Các chuyên gia khuyến cáo, nhà đầu tư không nên “đổ tiền” vào dự án khó cam kết được tiến độ bàn giao, chủ đầu tư không uy tín hoặc không có đủ năng lực tài chính…

Là “ngôi sao sáng” trên thị trường bất động sản cao cấp Hà Nội, đến nay Ciputra đã là mái nhà chung của hơn 7.000 cư dân đến từ nhiều quốc gia, trở thành khu đô thị có cộng đồng cư dân quốc tế lớn hàng đầu Thủ đô. Nơi đây có diện tích lên tới 300ha; trong đó phần lớn là không gian cây xanh và mặt nước, hạ tầng và tiện ích, hơn 800 căn biệt thự và gần 2000 căn hộ. Khu đô thị hội tụ đầy đủ tiềm năng cho thuê sinh lời, đặc biệt trong bối cảnh quỹ đất nội đô dành cho khu đô thị khép kín, đồng bộ không còn nhiều.

 Không gian cây xanh tại Ciputra Hà Nội

Tiện ích và dịch vụ

Yếu tố cuối cùng cần chú ý là hệ thống tiện ích và dịch vụ tại điểm khai thác cho thuê. Đối với khách thuê nhà là đối tượng người nước ngoài, họ đặc biệt quan tâm tới việc được đảm bảo các nhu cầu về: giáo dục, y tế, mua sắm, vui chơi, giải trí, thể thao, ẩm thực… Vì vậy, một căn hộ cho thuê đầy đủ tiện nghi thôi chưa đủ hấp dẫn; điểm thực sự tác động mạnh mẽ tới quyết định thuê của khách hàng đó là dịch vụ và tiện ích chất lượng cao, đẳng cấp cquốc tế. 

 Tổ hợp thể thao giải trí và ẩm thực Ciputra Club rộng 11.000m2

Ciputra Hà Nội quy tụ dịch vụ và tiện ích tiêu chuẩn cao, phù hợp với yêu cầu khắt khe của cư dân quốc tế. Khu đô thị được quản lý, vận hành bởi đơn vị nước ngoài với đội ngũ quản lý công sản chuyên nghiệp; hệ thống bảo vệ an ninh 3 lớp nghiêm ngặt; dịch vụ lễ tân theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao. Đặc biệt, hệ thống trường quốc tế danh tiếng tại đây là điểm sáng thu hút nhiều khách nước ngoài.

Doãn Phong