Ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 8/2020, ngoại hình của Toyota Hilux 2021 đã “lột xác” hoàn toàn với ấn tượng mạnh mẽ và hầm hố, điều mà một chiếc bán tải thực thụ luôn hướng đến. Cùng với đó, xe sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn, đây là điểm nhấn khiến nhiều khách hàng ưa thích.

Ngoại hình “lột xác”

Trải nghiệm Toyota Hilux 2021, anh Ngô Quang Dũng ở Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội nhận xét: “Tôi cho rằng chiếc xe mới này có phần ngoại thất bắt mắt, cơ bắp hơn bản cũ, nhờ một số thay đổi ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình thang, mở ra một khoang mũi lục lăng lớn. Chiếc xe trông khá giống với những mẫu bán tải tại thị trường Bắc Mỹ như Tundra, Tacoma… tạo ấn tượng mạnh mẽ và đầy hầm hố”.

{keywords}
Ngoại thất Hilux 2021 mới, mạnh mẽ và đầy hầm hố

Cũng theo anh Dũng, bên trong, không gian rộng rãi và thoải mái chính là ưu điểm lớn nhất của Hilux. Hàng ghế trước ngồi thoải mái, có bệ để tay kiêm hộp đựng đồ trung tâm. Hàng ghế sau có đủ tựa đầu 3 vị trí và bệ để tay tích hợp ngăn để cốc ở giữa. Khoảng trống để chân cũng rất rộng rãi.

Anh Dũng nhấn mạnh, “Đặc biệt là phiên bản Adventure 2.8G, gây ấn tượng mạnh mẽ, nhờ được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense, với các tính năng cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, điều khiển hành trình chủ động. Không những thế phiên bản này còn có động cơ mạnh mẽ tới 201 mã lực. Nếu hỏi rằng phiên bản Hilux 2021 nào đáng mua nhất thì câu trả lời của tôi đó là Adventure 2.8G”

Khả năng vận hành mạnh mẽ

Anh Lê Thanh, ở Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội, quản trị viên của một mạng xã hội về ô tô, đã cầm lái thực tế Hilux Adventure 2.8G. Theo anh Thanh, xe mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt. Xe vận hành mượt mà hơn, khoẻ khoắn và thậm chí có cả độ bốc. Di chuyển trong đô thị, nếu ở chế độ ECO mode, vòng tua máy thường dưới 1.700 vòng/phút. Ra đến cao tốc khi chạy tốc độ cao ổn định vòng tua máy cũng không vượt 2.000 vòng/phút. Vòng tua không quá lớn giúp xe tránh tình trạng bị gằn như các đời trước. Ở tốc độ 90 - 100 km/h, động cơ vẫn êm ái.

{keywords}
 Hilux tăng tốc mạnh mẽ nhưng vẫn rất mượt mà

Nếu tăng tốc nhanh, với chế độ PWR mode, có cảm giác như “dính lưng ghế” dù trên xe chở 4 người lớn. Động cơ khoẻ hơn giúp người lái có thể tự tin thực hiện các pha vượt nhanh không cần đắn đo nhiều. Đặc biệt khi nhấn ga, động cơ vẫn tăng tốc rất mượt. Đây là điểm hơi bất ngờ với một chiếc bán tải dùng động cơ dầu Diesel như Hilux.

Với hệ thống dẫn động 4 bánh, Toyota Hilux có gài cầu điện tử và có khoá vi sai cầu sau, giúp ích trong các tình huống xe bị treo lốp sau, sụp hố sâu… Chế độ gài cầu 4L giúp người lái dễ dàng kiểm soát khi di chuyển vào các đường off-road cần lực kéo lớn như đường bùn lầy, kéo vật nặng, leo dốc cao…

{keywords}
 Hilux – mẫu bán tải bản lĩnh, chinh phục mọi cung đường

Công nghệ tiện nghi, hiện đại

Một điểm đặc biệt của Toyota Hilux 2021 là xe hỗ trợ công nghệ lái xe an toàn với hệ thống dẫn đường chủ động giúp giữ khoảng cách với xe trước. Khi xe trước giảm tốc độ, ngay lập tức Hilux Adventure 2.8G cũng giảm theo.

Tính năng cảnh báo chệch làn cũng tương tự, chạy trên cao tốc nếu bánh xe chệch vạch sơn kẻ làn, tính năng này lập tức cảnh báo. Nếu người lái không có phản ứng gì, xe sẽ tự điều chỉnh trở về làn cũ. Những tính năng này không chỉ giúp tăng an toàn cho chiếc xe mà còn tạo cảm giác thích thú khi trải nghiệm.

“Cuối cùng, cũng nên dành lời khen cho hệ thống giải trí trên Hilux Adventure 2.8G với 9 loa JBL (1 loa siêu trầm) kèm amply 8 kênh, đem lại chất lượng âm thanh tuyệt vời trong lúc di chuyển”, anh Thanh nói.

Khi cầm lái Hilux 2021, nhiều khách hàng còn thừa nhận, hệ thống treo đã được cải tiến. Sự hấp thụ và dập tắt dao động êm hơn thế hệ cũ. Khả năng cách âm được đánh giá tốt. Khi di chuyển với tốc độ 100 km/h trên cao tốc chỉ xuất hiện tiếng gió ở gần 2 bên gương xe, tiếng vọng từ gầm xe vào cabin không nhiều, tiếng ồn từ khối động cơ máy dầu vọng vào cabin không đáng kể. Di chuyển trong thành phố với tốc độ chậm, vô lăng cho cảm giác êm ái, dễ chịu hơn so với các phiên bản trước. Còn trên cao tốc, vô lăng nặng, đầm và chắc chắn.

{keywords}
Hilux – người bạn đồng hành trên những chuyến đi

Với 3 phiên bản sử dụng động cơ dầu 2.4L, công suất cực đại 147 mã lực cũng cho thấy sức bật khá tốt và tiết kiệm nhiên liệu. Nếu trước đây xe bán tải chủ yếu tập trung vào sức bền, sự dẻo dai thì ngày nay khách hàng có yêu cầu cao hơn về độ bốc và trải nghiệm. Đáp lại đòi hỏi này, trong lần nâng cấp mới, khối động cơ trên Toyota Hilux 2021 cũng được cải tiến cho công suất và sức kéo đầu ra mạnh mẽ hơn.

Xét ở thời điểm hiện tại, Hilux 2021 được xem là sự lựa chọn lý tưởng trong phân khúc xe bán tải. Khách hàng có thể thỏa mãn về một chiếc xe có ngoại hình cơ bắp và hầm hố, với khả năng vận hành mạnh mẽ không thua kém chiếc bán tải Mỹ nào cùng phân khúc. Trong khi đó, nó lại mang giá trị cốt lõi của Toyota đó là: tính bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, ít hỏng vặt và dễ dàng thay thế phụ tùng với chi phí thấp.

Thông tin chi tiết về sản phẩm độc giả xem thêm: http://hilux.toyota.com.vn

Minh Ngọc