Trong 6 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Man City chỉ giành được 7 trong tổng số 18 điểm có thể và nhận đến 12 bàn thua.

man city.jpg
Man City vẫn có nhiều cơ hội bảo vệ ngôi vô địch

Mặc dù vậy, Pep Guardiola khẳng định Man City không có vấn đề. Giờ đây, nhà ĐKVĐ bóng đá Anh và châu Âu phải chứng minh điều đó, bắt đầu từ chuyến làm khách trên sân Everton.

3 lý do Man City sẽ bảo vệ thành công ngôi vương:

Xem nhanh:
  • • 1. Tinh thần từ FIFA Club World Cup
  • • 2. Julian Alvarez ghi bàn trở lại
  • • 3. Khả năng tăng tốc

1. Tinh thần từ FIFA Club World Cup

Trong giai đoạn khó khăn vừa qua, Pep Guardiola nói rằng đội bóng của ông để tinh thần khá nhiều vào việc giành FIFA Club World Cup ở Saudi Arabia.

Man City đã hoàn thành mục tiêu sau khi thắng nhà vô địch Nam Mỹ Fluminense 4-0 trong trận chung kết, qua đó kết thúc năm 2023 cú ăn 5. Đây là kỷ lục của bóng đá Anh.

man city world cup.jpg
Chức vô địch thế giới là động lực cho Man City

Pep Guardiola luôn nổi tiếng trong việc tái tạo động lực cho đội. Sau hành trình ngắn ngày ở Saudi Arabia, Man City có thể tập trung nhiều hơn cho các trận đấu Premier League.

2. Julian Alvarez ghi bàn trở lại

Man City vô địch giải thế giới các CLB với 2 chiến thắng mà không để lọt lưới. Julian Alvarez là 1 trong 4 cầu thủ ghi bàn (2 cầu thủ đối phương phản lưới).

Cầu thủ người Argentina chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài với cú đúp trong trận chung kết. Một sự giải tỏa quan trọng khi anh được Guardiola đưa lên đá cắm.

julian alvarez man city fluminense.jpg
Julian Alvarez ghi bàn trở lại

Khi Erling Haaland vẫn chưa rõ về mức độ hồi phục, Julian Alvarez ghi bàn trở lại giúp Man City có thêm giải pháp tấn công.

Alvarez, người đã có mọi danh hiệu cấp đội tuyển và CLB, tự tin để chấm dứt 8 trận im lặng ở Premier League khi đối đầu Everton (3h15 ngày 28/12).

3. Khả năng tăng tốc

Man City hiện cách ngôi đầu bảng của Liverpool 6 điểm, nhưng đội chủ sân Etihad thi đấu ít hơn 2 trận. Khoảng cách với Arsenal, đội đá hơn 1 trận, là 4 điểm.

Khoảng cách không quá xa khi đây mới là vòng đấu khép lại lượt đi Ngoại hạng Anh 2023-24.

Trong mùa giải với sự cạnh tranh khốc liệt, Man City có bản lĩnh hơn của một nhà vô địch đường dài. Điều này đã được chứng minh trong cuộc nước rút thắng Arsenal mùa trước.

Pep Guardiola có khả năng đón thêm tân binh trong tháng Giêng. Đến lúc đó, Man City càng thêm mạnh mẽ hơn để đối phó với lịch thi đấu dày đặc, với sự trở lại của Champions League.