Ếch hấp bí đỏ

Với món ăn này, cần chuẩn bị các nguyên liệu: 0,5 kg ếch (có thể thay đổi theo khẩu phần ăn), 1 quả bí đỏ tròn to vừa, nấm rơm, củ sen, hạt sen, cà rốt, bắp ngô, tiêu xanh, ớt đỏ, gừng củ, gia vị: mắm, hạt nêm, hạt tiêu.

Bước 1: Ếch làm sạch, rửa với rượu trắng, để thật ráo. Sau đó, ướp ếch với 2 thìa canh hạt nêm, 1/2 thìa đường, 1/2 thìa nước mắm, ớt, tiêu, vài nhánh gừng thái sợi. Để 15 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Bí rửa sạch và để cả vỏ. Cắt phần cuống trên nắp, móc bỏ ruột và dùng muỗng múc bỏ bớt phần thịt bí bên trong. Rửa qua với nước và để ráo.

Bước 3: Các loại nấm bỏ gốc và rửa sạch. Củ sen lột vỏ, bào mỏng, hạt sen bỏ tim, bắp ngô cắt lát mỏng.

Bước 4: Cho ếch và tất cả gia vị đã sơ chế vào trong lòng bí đỏ. Sau đó, cho thành phẩm vào nồi chiên hơi nước Unie Steam và chọn chế độ hấp.

Sau 30 phút gia đình đã có món ăn nóng hổi, bổ dưỡng. Thịt ếch mềm ngọt kết hợp với bí đỏ ngậy bùi, ăn cùng cơm là một lựa chọn hoàn hảo trong mùa đông này.

{keywords}
 

Trứng đúc thịt bò băm hấp

Món trứng đúc thịt bò băm hấp cần các nguyên liệu sau: 5 quả trứng gà, 3 quả cà chua bi, 1 mớ nhỏ rau mùi và gia vị, 1,5gr thịt bò băm.

Bước 1: Ướp thịt bò băm với một chút gia vị cho vừa miệng, cho 4 quả trứng vào và trộn đều với rau mùi thái nhỏ con chỉ (lưu ý để lại 1 lòng đỏ trứng để bước sau tráng lên bề mặt trứng đúc).

Bước 2: Cho hỗn hợp vào bát hoặc đĩa sâu lòng, đặt vào nồi chiên hơi nước UNIE STEAM và nhấn chế độ hấp. Sau 12 phút, hỗn hợp trứng đúc thịt bò đã chín.

Bước 3: Sau khi trứng đúc thịt được hấp chín, tiếp tục tráng thêm một lớp lòng đỏ trứng gà lên bề mặt cho óng vàng.

Bước 4: Trang trí với cà chua bi và thân rau mùi. Cắt mỏng cà chua bì và xếp thành bông hoa 5 cánh, rồi hấp tiếp 5-7 phút để cà chua và mặt trứng se lại.

{keywords}
 

Mướp đắng (khổ qua) nhồi thịt hấp

Món ăn này cần chuyển bị các nguyên liệu sau: 5 quả mướp đắng, 600gr thịt nạc heo băm, hành lá, hành tím, gia vị: nước mắm, muối, tiêu, hạt nêm, dầu ăn...

Bước 1: Rửa sạch mướp đắng. Cắt thành khúc dày khoảng 2 đốt ngón tay. Khoét lõi và rửa qua.

Bước 2: Trộn thịt băm, hành lá bóc vỏ băm nhỏ, hành lá, thêm chút hạt nêm, muối, tiêu và một ít dầu ăn.

Bước 3: Lấy hỗn hợp thịt vừa trộn lấp đầy miếng mướp đắng. Xếp từng miếng vào khay nồi chiên hơi nước Unie Steam cho đến khi hết nhân, sau đó bật chế độ hấp. Sau khoảng 20 - 25 phút, món mướp đắng nhồi thịt đã hoàn thành.

{keywords}
 

Unie Steam - ‘trợ thủ đa-zi-năng’ của bà nội trợ

Nồi chiên hơi nước Unie Steam là dòng sản phẩm “2 trong 1” đặc biệt trên thị trường đồ gia dụng Việt Nam. Sản phẩm là sự kết hợp giữa công nghệ hấp hơi nước siêu nhiệt và chiên không dầu, nhờ đó tạo nên những món ăn “trong ẩm mọng ngoài”, giòn tan mà vẫn giữ trọn vị thơm ngon. Nhờ kích thước ấn tượng, Unie Steam có thể dùng để nướng cả con gà, làm bánh, hấp hải sản…, giúp người nội trợ chế biến muôn vàn món ngon.

Với món hấp, dụng cụ của nồi chiên hơi nước Unie Steam dễ dùng và vệ sinh. Đại diện Unie Việt Nam cho biết, các dụng cụ đều được phủ chống dính cao cấp PFOA/PROS Free, có cửa kính 2 lớp chịu nhiệt, nhờ đó người dùng dễ dàng quan sát quá trình chế biến.

Mang thông điệp “sống xanh, uống sạch”, dòng sản phẩm gia dụng Unie hướng tới sự tiện lợi, hiện đại và sức khỏe của người dùng.

Tham khảo thêm 997 công thức món hấp ngon từ nồi chiên hơi nước Unie Steam tại: https://unie.com.vn/1000-mon-hap-voi-noi-chien-hoi-nuoc-unie/

Unie Việt Nam

Website: unie.com.vn

Fanpage: www.facebook.com/uniegroup

Hotline: 19003152

Doãn Phong