Chiec Rolls-Royce Phantom doc nhat gan bien so HN xuat hien tren pho hinh anh 1 PT_zing_2.jpg

Dù không nằm trong top quốc gia có tỷ lệ siêu xe cao, các đại gia Việt luôn biết cách tạo điểm nhấn với các phiên bản đặc biệt, thậm chí là phiên bản độc nhất vô nhị trên thế giới. Đó là lý do mà những chiếc Rolls-Royce hàng độc trên thế giới xuất hiện tại Việt Nam như Phantom Hadar độc nhất thế giới, Phantom Đông Sơn Lửa Thiêng, Phantom Mặt Trời Phương Đông, Phantom Đông A và Phantom Hòa Bình Vinh Quang.

Chiec Rolls-Royce Phantom doc nhat gan bien so HN xuat hien tren pho hinh anh 2 PT_zing_15.jpg

Về Việt Nam từ năm 2016, Rolls-Royce Phantom phiên bản Hòa Bình Vinh Quang rất hiếm khi xuất hiện trên phố. Đến tháng 7/2019, chiếc Phantom Hòa Bình Vinh Quang mới được ra biển số. Như vậy, sau hơn 3 năm về nước, xe siêu sang này mới chính thức nhập "hộ khẩu" Hà Nội.

Chiec Rolls-Royce Phantom doc nhat gan bien so HN xuat hien tren pho hinh anh 3 PT_zing_10.jpg

Ở thời điểm đó, Rolls-Royce không công bố mức giá của phiên bản đặc biệt này. Theo giới thạo xe, với độ hiếm có và đặc biệt này thì Phantom Hòa Bình Vinh Quang có giá xấp xỉ 100 tỷ sau khi đóng đủ các loại thuế phí ra biển số.

Chiec Rolls-Royce Phantom doc nhat gan bien so HN xuat hien tren pho hinh anh 4 PT_zing_7.jpg

Chiếc Phantom Hòa Bình Vinh Quang đặc biệt này được thiết kế và chế tạo bởi bộ phận Bespoke tại nhà máy Rolls-Royce Goodwood. Ngoài 460 giờ sản xuất cơ bản, chiếc Phantom này còn tốn thêm 260 giờ cho công đoạn chế tác thủ công các chi tiết bespoke đặc biệt.

Chiec Rolls-Royce Phantom doc nhat gan bien so HN xuat hien tren pho hinh anh 5 PT_zing_11.jpg

Huy hiệu riêng trên xe là cặp đôi chữ “H” lồng vào nhau mang ý nghĩa đặc biệt đối với chủ nhân chiếc xe. Huy hiệu này được vẽ tay trên thân xe tiếp nối với đường coachline và trên mặt gỗ bảng điều khiển trung tâm.

Chiec Rolls-Royce Phantom doc nhat gan bien so HN xuat hien tren pho hinh anh 6 PT_zing_6.jpg

Xe mang màu ngoại thất đỏ đậm Madeira. Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở ngoại thất xe là logo Spirit of Ecstasy của Rolls-Royce được thay bằng biểu tượng đầu hổ bằng vàng.

Chiec Rolls-Royce Phantom doc nhat gan bien so HN xuat hien tren pho hinh anh 7 PT_zing_18.jpg

Các họa tiết Ông Ba Mươi cũng xuất hiện ở bên trong nội thất như tựa đầu lưng ghế, chỗ để tay hàng ghế sau.

Chiec Rolls-Royce Phantom doc nhat gan bien so HN xuat hien tren pho hinh anh 8 PT_zing_9.jpg

Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang sử dụng động cơ V12, dung tích 6.75L, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại 3.500 vòng/phút. Chiếc xe to lớn này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Chiec Rolls-Royce Phantom doc nhat gan bien so HN xuat hien tren pho hinh anh 9 PT_zing_17.jpg

Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang được phát trển dựa trên nguyên mẫu của Phantom Series II EWB. Xe có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 5.992 x 1.990 x 1.650 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.820 mm và cân nặng 2,72 tấn.

 
 

Theo Zing

Dàn siêu xe cực chất của đại gia Bình Phước

Dàn siêu xe cực chất của đại gia Bình Phước

Hàng loạt xe sang và siêu xe như Ford Mustang, Nissan GT-R, Porsche, Lamborghinj Aventardo... vừa có dịp hội ngộ tại Đồng Xoài, Bình Phước.