Kato Harris, giáo viên 37 tuổi của một trường tư ở Berkshire, North London, Anh đã bật khóc sau khi tòa tuyên bố trắng án.

{keywords}
Kato Harris - giáo viên có uy tín ở một trường tư của Anh, người bị cáo buộc cưỡng hiếp một nữ sinh. Mới đây, ông được tuyên bố vô tội tại tòa án Isleworth

Harris là một giáo viên có uy tín ở ngôi trường này. Trước đó, ông bị cáo buộc nhiều lần cưỡng hiếp một nữ sinh – tội danh mà ông khẳng định tại tòa rằng “hoàn toàn không thể” thực hiện các vụ tấn công.

Phiên tòa chỉ diễn ra trong vòng 26 phút để tuyên bố trắng án cho thầy giáo này.

Harris bị cáo buộc 3 lần cưỡng hiếp nữ sinh vào năm 2013 sau khi mời cô bé vào nói chuyện trong phòng học suốt giờ nghỉ ăn trưa.

Ông đã cúi mặt khóc sau khi bản án được tuyên vào ngày 25/7. Harris cho biết ông không hề thực hiện những vụ cưỡng hiếp vì các cán bộ và học sinh của trường đều có thể nhìn vào trong phòng học khi cửa vẫn mở.

Ông cũng cho biết, các quy định của trường rất chặt chẽ để ngăn chặn tình trạng giáo viên và học sinh tiếp xúc riêng với nhau.

Khi được hỏi liệu nữ sinh kia có đông cơ gì trong việc bịa đặt ra câu chuyện này hay không, ông nói rằng có thể nữ sinh muốn trả thù sau khi ông chế giễu “khuôn mặt ngớ ngẩn” của cô bé trong một bức ảnh chụp ở trường.

“Trường quy định phải để cửa mở. Tất cả giáo viên đều được cung cấp dụng cụ chặn cửa” – ông cho biết.

Trước khi bị cáo buộc, Harris là trưởng bộ môn Địa lý và là trợ lý hiệu trưởng. Hiện tại ông đã không còn làm việc tại trường. Ông bị đình chỉ ngay sau khi bị cáo buộc. Những lời buộc tội được đưa ra sau khi nữ sinh này chuyển tới một ngôi trường mới – nơi mà đội ngũ nhân viên của trường lo ngại về sự hoảng loạn của cô bé.

Ông Harris đã bật khóc tại tòa án Isleworth khi các đồng nghiệp khen ngợi ông là một giáo viên xuất sắc.

  • Nguyễn Thảo (Theo Mirror)