- Báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia trong ngày Quốc tế lao động 1/5 - ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ, đã có 24 người chết vì TNGT.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia về tình hình trật tự ATGT ngày 1/5 cũng là ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 39 vụ TNGT, làm chết 24 người, bị thương 40 người.

Đáng chú ý, trong ngày xảy ra 1 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, làm chết 4 người, bị thương 1 người.

Như vậy, qua 3 ngày nghỉ lễ (29/4 - 1/5), toàn quốc xảy ra 82 vụ TNGT, làm chết 47 người, bị thương 77 người.

{keywords}

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng nay tại Đồng Tháp làm 4 người chết, 1 người bị thương

Về công tác xử phạt vi phạm Luật Giao thông Đường bộ, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết đã kiểm tra, xử lý 7.804 trường hợp vi phạm; phạt tiền 4 tỷ 544 triệu đồng; tạm giữ 38 xe ô tô, 1.431 xe mô tô; tước 653 GPLX các loại. Lĩnh vực đường thủy kiểm tra, xử lý 288 trường hợp vi phạm, phạt tiền 135 triệu đồng.

Đường dây nóng của Ủy ban ATGT quốc gia ngày 1/5 đã nhận được 25 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc: tăng giá vé, chở quá số người quy định và ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường, bất cập về hạ tầng và tổ chức giao thông.

Nhận định về giao thông ngày mai (2/5) ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, nên nhu cầu đi lại sẽ gia tăng đột biến trở lại do người dân quay lại các thành phố sau đợt nghỉ lễ.

Bởi vậy, các nguy cơ về việc xe khách nhồi nhét hành khách, chở quá số ghế, vi phạm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, vi phạm các quy định về trật tự ATGT, nguy cơ ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ và trên các trục chính ở các đô thị lớn rất cao.

Ủy ban ATGT Quốc gia kiến nghị các Bộ, ngành, Ban ATGT địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng và các cơ quan đơn vị liên quan tiếp tục triển khai quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hiệp Gà mất lái, xe lao xuống ruộng

Hiệp Gà mất lái, xe lao xuống ruộng

Hình ảnh chiếc xế hộp do Hiệp Gà cầm lái lao thẳng xuống ruộng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Container nổ lốp lao vào nhà dân, cửa ngõ Thủ đô tê liệt

Container nổ lốp lao vào nhà dân, cửa ngõ Thủ đô tê liệt

Xe container va chạm với chiếc xe bồn và nổ lốp rồi tông vào 2 nhà dân làm giao thông ở cửa ngõ Thủ đô tê liệt trong buổi sáng 30/4.


2 xe máy đối đầu, 4 người chết thảm

2 xe máy đối đầu, 4 người chết thảm

Sáng nay, Công an tỉnh Đồng Tháp đã khám nghiệm hiện trường vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra trên địa bàn xã Mỹ An Hưng A (huyện Lấp Vò), làm 4 người chết.

2 ngày nghỉ lễ: 23 người chết vì tai nạn giao thông

2 ngày nghỉ lễ: 23 người chết vì tai nạn giao thông

Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, ngày nghỉ lễ thứ hai dịp 30/4, có thêm 15 người chết vì tai nạn giao thông.

Trần Thường