Càng về cuối năm, làng xe tại Việt Nam lại càng “nóng” hơn bao giờ hết với các thông tin liên quan tới bộ 3 “ông hoàng tốc độ” Sportbike: Kawasaki Ninja 400, Yamaha YZF-R3, KTM RC 390. Dù cho Honda Việt Nam vẫn chưa tham gia cuộc chơi nhưng cuộc đua ngôi vị cao nhất không vì thế mà giảm nhiệt.

Kawasaki Ninja 400

Theo khảo sát tại các đai lý bán lẻ tại Việt Nam, Kawasaki Ninja 400 được đặt hàng 156 triệu đồng cho bản màu xanh KRT và 153 triệu đồng cho bản màu đen.

Trong phân khúc sportbike 300 – 400 phân khối hiện nay, phiên bản Kawasaki Ninja 400 là phiên bản có lợi thế nhất nếu so với các mẫu xe còn lại của KTM và Yamaha.

Kawasaki Ninja 400 được trang bị động cơ 2 xy lanh song song tương tự Ninja 300 nhưng dung tích lại được tăng thêm 103 cc (đạt 399 cc). Công suất và mô-men xoắn lần lượt đạt 45 mã lực tại 10.000 vòng/phút và 38 Nm tại 8.000 vòng/phút.
Sự khác biệt giữa Kawasaki Ninja 400 với YZF – R3 nằm ở bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch. Hệ thống này có khả năng gia tăng khả năng kiểm soát cho người lái khi về số gấp ở tốc độ cao.

Ngoài ra, giảm xóc trước của Kawasaki Ninja 400 cũng được nâng cấp đường kính từ 37 mm lên 41 mm. Điều này giúp Ninja 300 cải thiện độ cứng chắn khi vận hành.

Yamaha YZF – R3

Trong phân khúc sportbike 300 – 400 tại Việt Nam, Yamaha YZF – R3 có giá bán là 139 triệu đồng. Đây cũng là mẫu xe có giá bán tốt nhất phân khúc hiện nay.

Yamaha YZF – R3 có động cơ 2 xy lanh với dung tích xi lanh đạt 321 cc. Công suất mô – men xoắn lần lượt đạt 41,4 mã lực tại 10.000 vòng/phút và 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút.

Tuy nhiên, YZF – R3 lại không được trang bị 2 tính năng quan trọng là phanh ABS và ly hợp chống trượt Slipper Clutch. Sự thiếu sót này khiến YZF – R3 kém hấp dẫn hơn nếu so với Ninja 400 và RC 390.

KTM RC 390

Dù rất được trông đợi nhưng KTM RC 390 hiện tại vẫn chưa xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Dự kiến, phải sang năm 2018 thì RC 390 mới được ra mắt.

Mẫu sportbike này của KTM có phong cách thiết kế hoàn toàn khác so với Ninja 400 và YZF – R3 nhờ phần đầu sắc nhọn và bộ khung mắt cáo lộ ra ngoài.

Phiên bản mới nhất 2018 vẫn giữ nguyên thiết kế so với các đời cũ. Sự thay đổi chỉ nằm ở các chi tiết nhỏ như độ nhạy ga tốt hơn, chỗ ngồi người lái được cải thiện, đường kính đĩa phanh trước tăng từ 300 lên 320 mm, mô-men xoắn tăng thêm 1 Nm. RC 390 2018 cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị bướm ga điện tử Ride-by-Wire.