- Mỗi phim một thể loại, một phim kinh dị Việt, một phim hoạt hình và một phim tình cảm lãng mạn, cả ba đều chọn ngày Valentine để ra mắt.

{keywords}

Tiếp nối mùa phim Tết, Valentine tiếp tục là dịp hốt bạc của các rạp chiếu. Bên cạnh những bộ phim đã được tung ra trước đó, một loạt phim mới nhiều thể loại chọn đúng ngày tình nhân để ra rạp.

Bộ phim cần nhắc đến đầu tiên là "Quả tim máu" của Victor Vũ, đạo diễn đứng sau 'hiện tượng' doanh thu phim tết "Cô dâu đại chiến 2" với 40 tỉ. Đã hoàn thành từ khá lâu nhưng "Quả tim máu" chọn thời điểm ra rạp 14/2  để tránh đụng với hàng loạt phim tết, trong đó có "Cô dâu đại chiến 2". Thêm nữa, việc tung phim kinh dị ra rạp dịp Valentine vốn đã được thử nghiệm thành công với "Warm Bodies" (Tình yêu Zombie) dịp Valentine năm ngoái. 

"Quả tim máu" được chuyển thể từ vở kịch cùng tên rất thành công trên sân khấu kịch Sài Gòn. Phiên bản điện ảnh của "Quả tim máu" ngoài Victor Vũ còn có sự tham gia của 'vua phòng vé' Thái Hòa trong vai Cu Hù, một anh chàng người dân tộc Tây Nguyên rất dí dỏm. Cu Hù trong vở kịch "Quả Tim Máu" là một nhân vật gây hài hước, giúp cho khán giả bớt đi cảm giác sợ khi xem kịch. Trong phiên bản điện ảnh, khán giả sẽ được vén bức màn bí ẩn về câu chuyện tình vốn dĩ đã được chôn chặt.

Với nội dung xoay quanh về một trái tim được thay đổi từ người này sang người khác, "Quả Tim Máu" với những tình tiết rùng rợn cùng nhiều cảnh quay đậm chất liêu trai được quay tại Đà Lạt ngay từ đầu đã báo trước một câu chuyện mang nhiều màu sắc tâm linh cũng như đan xen trong đó là những bí ẩn không thể đoán trước.  Ngoài Thái Hòa, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên Nhã Phương, Hoàng Bách, Quí Bình, Tú Vi, Kim Xuân.

{keywords}

Bộ phim ngoại được các fan hâm mộ chờ đợi nhất trong dịp Valentine này là "Endless Love" (Tình yêu bất tận) với những cảnh quay lãng mạn với diễn xuất của cặp trai tài gái sắc Alex Pettyfer và Gabriella Wilde.

Câu chuyện bắt đầu vào một mùa hè ở miền quê yên bình thuộc bang Georgia của nước Mỹ. Cô tiểu thư e lệ Jade Butterfield (Gabriella Wilde thủ vai) đang trong kỳ nghỉ cùng với gia đình. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Jade đã phải lòng chàng trai trẻ David Axelrod (Alex Pettyfer đóng) đang làm phục vụ trong khu nhà nghỉ.

David cũng tương tư mãi về cô gái tóc vàng xinh đẹp, dịu dàng mà anh nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ với tới. Tình yêu giữa hai người nhen nhóm dần và bùng lên thành một ngọn lửa rực rỡ. Tuy nhiên, khi biết được quá khứ đen tối của David, gia đình của Jade tìm mọi cách ngăn cả hai đến với nhau. Cả hai phải trải qua nhiều thử thách và khó khăn để tìm đến một tình yêu bất diệt.

Tình yêu bất tận được làm lại từ bộ phim cùng tên sản xuất năm 1981 nhưng hiện đại và quyến rũ hơn nhiều với những bối cảnh tuyệt đẹp, phần nhạc nền lôi cuốn. Đây chắc chắn là bộ phim 'phải xem' của các cặp tình nhân trong dịp Valentine này.

{keywords}

Cùng chọn thời điểm ra rạp 14/2 là bộ phim hoạt hình dành cho cả gia đình The Nut Job (Phi vụ hạt dẻ). Đây cũng là bộ phim hoạt hình lồng tiếng đầu tiên ra rạp trong năm 2014.

Phi vụ hạt dẻ xoay quanh cuộc phiêu lưu siêu hài hước của Surly, một chú sóc tinh quái trong công viên thành phố và người bạn thân của mình, chuột Buddy. Cả hai cùng nhau lên kế hoạch cướp của táo tợn hướng vào một cửa hàng bán các loại hạt nhưng lại vô tình bị vướng vào một vụ cướp ngân hàng của loài người. Bộ phim tràn đầy anh hùng cũng như kẻ xấu, những cuộc giải cứu cam go, các màn gây cười kinh điển.

Bộ phim lấy bối cảnh công viên Liberty, một ốc đảo giữa khu trung tâm của Oakton - thành phố tưởng tượng ở thập niên 50. Đó là nơi tập trung của nhiều loại động vật có cánh cũng như có chân - chuột nhắt, chuột chũi, chuột cống… và đương nhiên là cả sóc. Phi vụ hạt dẻ có sự tham gia lồng tiếng của dàn diễn viên tài năng Will Arnett, Brendan Fraser, Liam Neeson, Katherine Heigl… cùng sự tài tình của các nhà sáng tạo nên bộ phim trong công việc ghép nối những chi tiết cảm động lẫn gây cười.

Linh Anh