1. Mua đồ rẻ tiền

Chúng ta đều muốn tiết kiệm một khoản, đặc biệt trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay. Dù vậy, lựa chọn loại rẻ nhất không bao giờ là quyết định khôn ngoan trong công nghệ.

Khi mua camera an ninh giá rẻ, bạn có thể lỡ nhiều tính năng cần thiết, trong khi các hãng bình dân có xu hướng không chú tâm đến vấn đề bảo mật. Các tính năng nên có trên camera an ninh bao gồm: Ghi âm và quay phim HD, màn trập riêng tư che ống kính khi không muốn quay phim, lưu trữ ít nhất 7 ngày, thường xuyên cập nhật phần mềm.

Đây là những tiêu chí bạn nên tham khảo khi muốn mua một chiếc camera an ninh dùng được cho gia đình của mình.

Camera an ninh cũng cần cập nhật phần mềm như smartphone. (Ảnh: USA Today)

2. Không đổi mật khẩu mặc định

Nhiều người không để ý hay không biết rằng, cần phải đổi mật khẩu mặc định. Dù là một camera riêng lẻ hay một hệ thống, đây luôn là bước quan trọng. Ngoài ra, đừng dùng mật khẩu yếu. Ngay cả khi không sử dụng trình quản lý mật khẩu, các trình duyệt lớn như Chrome đều tích hợp công cụ để tạo ra lưu mật khẩu độc nhất vô nhị cho bạn.

Một lựa chọn khác là dùng công cụ tạo mật khẩu trực tuyến để tạo ra mật khẩu khó đoán. Bạn có thể lưu chúng ở đâu đó trên máy tính hoặc ghi vào sổ tay.

3. Quên cập nhật

Cập nhật hệ điều hành smartphone hay máy tính là điều vô cùng quen thuộc với mọi người. Bạn cũng nên tập thói quen này cho các thiết bị kết nối Internet khác như camera an ninh. Các bản cập nhật không chỉ cung cấp tính năng mới, hữu ích mà quan trọng hơn, chúng sẽ vá các lỗ hổng bảo mật được chuyên gia phát hiện.

Thông thường, camera an ninh sẽ tự động cập nhật nhưng bạn nên kiểm tra thủ công để bảo đảm đang được bảo vệ kịp thời. Bạn có thể kiểm tra phiên bản phần mềm trên ứng dụng của thiết bị. Chẳng hạn, với camera Wyze, mở app rồi vào Account > Firmware Update rồi chọn Upgrade All dưới cùng.

Du Lam (Theo USA Today)