Sáng 9/7, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa các bị cáo Nay Jao (SN 2003), Nay Đinh (SN 2005), Rơ Ô Ngáo (SN 2003, cùng trú tại xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) ra xử kín về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 7/1, sau khi tàn cuộc nhậu, Nay Jao đưa N.H.N. (SN 2008) đến cạnh chòi rẫy ở buôn H’Muk (xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) rồi cùng Nay Đinh, Rơ Ô Ngáo khống chế và lần lượt giao cấu trái ý muốn với nạn nhân. 

Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.jpg
Hiếp dâm người dưới 16 tuổi sau cuộc nhậu, 3 bị cáo bị tuyên phạt tổng cộng 52 năm 6 tháng tù. Ảnh: CTV

Khi đang hành sự thì phát hiện Công an xã Chư Ngọc đi đến nên Jao, Đinh và Ngáo bỏ lại xe máy rồi rời khỏi hiện trường. Tại thời điểm bị xâm hại, N.H.N. mới 15 tuổi 3 tháng.

Trong vụ án này, bị can Nay Jao là người có vai trò chính, đã gọi Nay Đinh và Rơ Ô Ngáo đến giúp sức. Nay Jao cũng là người đầu tiên thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với N.H.N, sau đó giúp sức cho Nay Đinh và Rơ Ô Ngáo thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân.

Bị can Nay Đinh và Rơ Ô Ngáo dù không được trao đổi trước, nhưng khi Nay Jao gọi đã đến giúp sức rồi trực tiếp hiếp dâm nạn nhân nên giữ vai trò là người thực hành và giúp sức.  

Cơ quan chức năng xác định, hành vi của các bị cáo Nay Jao, Nay Đinh và Rơ Ô Ngáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe và sự phát triển bình thường của trẻ em, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương. 

Hành vi này đã phạm vào tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” quy định tại điểm b khoản 3, Điều 142 BLHS với tình tiết định tội “nhiều người hiếp một người”. 

Sau buổi xử kín, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên án công khai. Bị cáo Nay Jao bị tuyên phạt 18 năm tù, Nay Đinh 17 năm 6 tháng tù và Rơ Ô Ngáo 17 năm tù cùng về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.