Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra khoảng 0h30 cùng ngày. Thời điểm này, một số tài xế chạy xe trên QL1, khi đến giữa cầu vượt IC3 (thuộc quận Cái Răng) thì phát hiện 3 người nằm bất động.

Bên cạnh những người này là xe máy mang biển số TP Cần Thơ. Cả 3 người được xác định đã tử vong. Ngay sau đó, các đơn vị của Công an TP Cần Thơ có mặt ở hiện trường để khám nghiệm, điều tra.

Cơ quan chức năng xác định 3 nạn nhân là nam, tuổi từ 16-17, cùng cư trú tại TP Cần Thơ. Cả 3 thanh niên này đi trên cùng 1 xe máy và đã va chạm với xe đầu kéo. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, xe đầu kéo có liên quan đã rời khỏi hiện trường. 

Tai nạn.jpg
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: E.X.

Qua truy xét nhanh, công an xác định phương tiện liên quan đến vụ tai nạn nói trên là xe đầu kéo biển số Hà Nội, kéo theo sơ-mi rơ-moóc biển số Quảng Bình. Người điều khiển phương tiện này là ông N.V.T. (42 tuổi, quê Quảng Bình). 

Theo đó, khi ông T. điều khiển xe đầu kéo đi trên QL1, hướng cầu Cần Thơ - Hậu Giang, đến đoạn cầu vượt nút IC3 thì xảy ra va chạm với xe máy làm 3 thanh niên tử vong như nói trên. 

Sau tai nạn, ông T. tiếp tục lái xe chạy đi và giấu phương tiện tại phường Cái Khế (quận Ninh Kiều). Kết quả kiểm tra nhanh cho thấy ông T. âm tính với chất ma tuý và không có nồng độ cồn trong máu.