Thị trường xe điện tại Việt Nam nở rộ trong những năm gần đây, mang đến cho người dùng sự lựa chọn phong phú về các mẫu xe. Tuy nhiên, tình trạng xe điện kiểu dáng na ná, tương tự nhau với giá cả chênh lệch khiến khách hàng khó phân biệt đâu mới là chiếc xe tốt, chất lượng.

Chọn xe điện chất lượng, chính hãng cách nào?

3 tiêu chí thường được người mua quan tâm khi mua xe điện là: độ bền sản phẩm, chính sách bảo hành đi kèm và sự nổi tiếng của thương hiệu.

Độ bền của sản phẩm được giới chuyên môn và người dùng cho là yếu tố quan trọng nhất. Chất lượng xe điện được quyết định bởi 3 bộ phận: ắc quy điện, động cơ và khung xe.

Một chiếc xe tốt là ắc quy có tuổi thọ dài, lâu bị chai bình điện, cung cấp nguồn điện ổn định khi vận hành xe. Trong số các loại ắc quy trang bị trên xe điện, ắc quy Graphene đang được giới chuyên môn đánh giá là bước tiến vượt trội. Ắc quy Graphene có tuổi thọ tới 5 năm với 1300 lần sạc.

{keywords}
 

Động cơ xe cũng là yếu tố quyết định chất lượng vận hành của xe điện. Động cơ xe tốt sẽ mang đến sự vận hành êm ái, không gây ra các tiếng động lớn hoặc nhiệt độ nóng lên đột ngột. Người dùng cũng nên lựa chọn các loại xe có động cơ chống nước, chịu ngập. Do động cơ xe điện thường đặt ngay ở trục bánh sau.

Ngoài ra, chiếc xe điện chất lượng sẽ có bộ khung xe chắc chắn, chất thép dày dặn, các mối hàn sắc nét, chỉn chu. Dàn yếm và vỏ xe nên là loại nhựa ABS chất lượng cao để có độ bền tốt hơn.

Tiêu chí chọn xe điện tốt còn nằm ở chính sách dịch vụ của các hãng xe. Xe điện là phương tiện di chuyển sẽ gắn liền với người dùng trong suốt thời gian dài nên cũng cần một dịch vụ bảo hành xe tốt.

Khi mua xe, người dùng nên cân nhắc kỹ lưỡng về thời gian và chế độ bảo hành của ắc quy, động cơ xe, bộ điều khiển ECU... Người dùng cũng nên lựa chọn mua xe có chế độ bảo hành tại nhiều hệ thống để thuận tiện kiểm tra xe khi có vấn đề phát sinh.

{keywords}
 

Uy tín và độ nổi tiếng của thương hiệu xe điện cũng ảnh hưởng đến quyết định mua xe. Các hãng xe chính hãng không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng, được kiểm định kỹ càng bởi các cơ quan quản lý tại Việt Nam, mà còn giúp khách hàng thuận tiện xử lý các vấn đề phát sinh trong suốt quá trình sử dụng xe.

{keywords}
 

Xmen Neo - “Chiến hữu” đáng tin cậy của học sinh

Dựa vào các tiêu chí chọn xe điện chính hãng, chất lượng trên, Xmen Neo đang là mẫu xe được giới trẻ GenZ và phụ huynh lựa chọn là “chiến hữu” đồng hành cùng con em mình.

Xmen Neo là mẫu xe của Yadea - thương hiệu xe máy điện có doanh số bán dẫn hàng đầu thế giới. Mẫu xe có thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ này sở hữu những ưu điểm nổi bật trong phân khúc giá khoảng 15 triệu đồng.

{keywords}
 

Xmen Neo được trang bị ắc quy Graphene thế hệ mới. Xmen Neo cho quãng đường di chuyển lên tới 80 km trong một lần sạc, giúp các bạn học sinh thoải mái đi học, tham gia các hoạt động cộng đồng, gặp gỡ bạn bè,...

Cùng với đó, Yadea mang đến chế độ bảo hành toàn quốc cho ắc quy của Xmen Neo lên tới 18 tháng, áp dụng chính sách lỗi 1 đổi 1 toàn xe trong 15 ngày.

Động cơ của Xmen Neo là động cơ GTR 3.0 phát triển bởi Yadea. Với khả năng chống nước IPX6, Xmen Neo có thể vận hành thoải mái trong thời tiết mưa nhiều, chịu mực nước ngập 0,5 mét.

{keywords}
 

Yadea còn trang bị trên Xmen Neo nhiều công nghệ giúp xe vận hành an toàn và ổn định hơn như: phanh đĩa đối xứng cả bánh trước và sau, hệ thống đèn LED toàn xe, vỏ xe bằng nhựa ABS cao cấp độ bền cao, giảm xóc êm ái, lốp không săm có độ bám đường cao,... Đặc biệt là chế độ dịch vụ chăm sóc khách hàng trên toàn quốc, đạt tiêu chuẩn quốc tế của Yadea toàn cầu.

(Nguồn: Yadea Việt Nam)