Cân nhắc tài chính, vị trí và tính thanh khoản

Những tháng cuối năm, thị trường BĐS bắt đầu sôi động trở lại do TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã nới lỏng giãn cách, chuyển sang trạng thái “bình thường mới”. Lúc này, bài toán được các nhà đầu tư quan tâm là lựa chọn đúng sản phẩm để đầu tư.

Anh Lâm Thành Danh - một nhà đầu tư chuyên nghiệp tại TP.HCM chia sẻ, với kinh nghiệm săn lùng và đầu tư đất khu vực phía Nam, bên cạnh yếu tố pháp lý, nguyên tắc trong việc chọn một sản phẩm để đầu tư được đánh giá qua 3 yếu tố.

Thứ nhất là vị trí, điển hình như vị trí gần trung tâm. Đây là yếu tố quan trọng tạo nên giá trị và cơ sở để xác định tỷ suất sinh lời của BĐS. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần tinh ý để chọn BĐS tiềm năng tại những khu vực đang phát triển vì không phải vị trí trung tâm nào cũng sinh lợi nhuận cao. 

Thứ hai là chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính. “Thông thường, nhà đầu tư có thể xuống tiền nhiều sản phẩm cùng một lúc, việc lựa chọn BĐS phù hợp với khả năng tài chính sẽ giúp nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro”, anh Lâm Thành Danh nói.

{keywords}
Nhà đầu tư nên ưu tiên tìm hiểu vị trí, tính thanh khoản… của sản phẩm (ảnh minh họa)

Thứ ba là nên mua BĐS có tính thanh khoản cao. Theo anh Danh, nên tập trung hướng vào những BĐS sẵn sàng thanh khoản và được săn đón nhiều. Đặc biệt là với những BĐS vùng trung tâm đảm bảo tính thanh khoản cho sản phẩm BĐS.

“Sau khi đã xem xét các yếu tố trên thì bước tiếp theo mới là định giá sản phẩm đầu tư. Có những sản phẩm dù giá thấp nhưng không đáp ứng đủ 4 điều kiện trên thì dù có đầu tư cũng không có tiềm năng hoặc chậm tăng giá. Ngược lại, những sản phẩm BĐS đáp ứng các tiêu chí trên sẽ có tiềm năng tăng giá cao”, anh Danh cho biết.

Nhà ở liền kề trung tâm Phú Mỹ hút giới đầu tư

Sau một thời gian trầm lắng, thị trường địa ốc Bà Rịa - Vũng Tàu bắt đầu ghi nhận sức nóng ở những tháng cuối năm. Những dự án ở vị trí khu trung tâm thị xã Phú Mỹ đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Đáng chú ý, dự án nhà ở liên kế Ario Park View nằm ngay mặt tiền đường Hùng Vương (thị xã Phú Mỹ) đang “lọt vào mắt xanh” của giới đầu tư. 

{keywords}
Phối cảnh dự án Ario Park View tại thị xã Phú Mỹ

Các chuyên gia nhận định, Ario Park View là dự án tiềm năng trong giai đoạn hiện nay, với vị trí trung tâm ngay tại đường Hùng Vương, nằm cạnh quốc lộ 51 và Tân cảng Cái Mép - Thị Vải… lợi thế này giúp cư dân đi lại thuận tiện, kết nối dễ dàng với khu vực trung tâm trong tỉnh và các vùng lân cận.

Bên cạnh đó, tiềm năng tăng giá tại dự án Ario Park View cũng cũng là một điểm thu hút giới đầu tư. Ghi nhận giá đất trung tâm trục đường Hùng vương hiện đang ở mức 60 - 70 triệu đồng/m2 tùy khu vực - một mức giá hấp dẫn bởi nguồn cung nhà đất đang ngày càng khan hiếm, trong khi biên độ tăng giá đang nóng lên từng ngày.

Đặc biệt, đây cũng là yếu tố giúp dự án được kỳ vọng có tính thanh khoản cao, do khu vực thị xã Phú Mỹ có nhiều cơ hội phát triển về hạ tầng, xã hội, từ đó thu hút nhiều dự án và nhà đầu tư.

Theo đại diện chủ đầu tư Công ty TNHH Hà Anh Tuấn, dự án Ario Park dự kiến ra mắt vào đầu năm 2022. Với những tiềm năng hiện hữu, dự án hứa hẹn mang lại giá trị sinh lời bền vững cho nhà đầu tư, đồng thời, góp phần vào sự phát triển đô thị, khu dân cư.

Dự án Ario Park View:

Hotline: 0898990993

Website: https://arioparkview.vn/

Doãn Phong