3.000 thầy thuốc trẻ, 5.000 đoàn viên thanh niên tình nguyện khám và chữa bệnh miễn phí cho 32.500 người cao tuổi trên cả nước là kết quả của Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi diễn ra trong hai tháng (3/8/2014 – 1/10/2014) do TƯ Hội LHTN Việt Nam, Hội thầy thuốc trẻ phối hợp Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất tổ chức.

Đến tham dự Lễ tổng kết Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi có đồng chí Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; bà Doãn Ngọc Trâm, mẹ bác sỹ, liệt sỹ, Anh hùng lực lượng vũ trang Đặng Thùy Trâm cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương tham dự.

{keywords}

Lễ tổng kết “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi”

 

Hành trình 60 ngày ý nghĩa

Lễ tổng kết “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” được tổ chức đúng ngày kỷ niệm 23 năm Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991-1/10/2014), phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể Người cao tuổi Việt Nam; chúc mừng và biểu dương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty Dược phẩm Nhất Nhất đã tổ chức thành công Hành trình đầy ý nghĩa với các công trình, phần việc thanh niên về chăm sóc sức khỏe dành riêng cho người cao tuổi với quy mô toàn quốc.

Báo cáo tổng kết, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam Trần Văn Thuấn cho biết, hành trình diễn ra trong hai tháng (từ 3/8 đến 1/10/2014) tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã thu hút sự tham gia của 3.000 thầy thuốc trẻ, 5.000 đoàn viên thanh niên tình nguyện. Các y, bác sỹ đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 32.500 người cao tuổi, các cụ hưu trí gia đình chính sách, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; 500 người cao tuổi được mổ mắt miễn phí; khám sàng lọc các bệnh tim mạch, các bệnh chuyên ngành lão khoa; tuyên truyền vận động hiến tạng, hiến giác mạc trong nhân dân.

Các y, bác sỹ đã khám sàng lọc, phát hiện trường hợp người cao tuổi bị bệnh nặng đưa vào danh sách được ghép tạng của chương trình ghép tạng quốc gia; tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và gia đình; tổ chức tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng trong các thầy thuốc trẻ. Công ty Dược phẩm Nhất Nhất đã đồng hành và tài trợ toàn bộ kinh phí cho hành trình đầy ý nghĩa này.

Lễ Tổng kết Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi là sự kiện tổng kết hành trình thiện nguyện có ý nghĩa lớn, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn của thanh niên, đặc biệt là lực lượng y bác sỹ; đóng góp tri thức, công sức, cho sự nghiệp chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy người cao tuổi; đồng thời, khẳng định vai trò của thanh niên, Thầy thuốc trẻ trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tri ân người có công với Cách mạng; tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung và người cao tuổi nói riêng.

{keywords}
Khám bệnh cho người cao tuổi

 

Đón nhận Kỷ lục Việt Nam

Với hành trình nhân ái trên 63 tỉnh, thành phố cả nước, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất cùng trải lòng khắp các miền ngược xuôi, đồng hành với 32.500 người cao tuổi Việt Nam. Từ trước tới nay, chưa từng có hoạt động nào thiết thực, đem lại sự động viên tinh thần và thể chất lớn cho người cao tuổi như Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi năm 2014. Mỗi địa điểm BTC đi đến là nơi để lại sự yêu quý và lòng biết ơn của người cao tuổi đối với Hội Thầy thuốc trẻ và dược phẩm Nhất Nhất. Người cao tuổi đã cảm nhận được sự nhiệt tình, lòng tận tụy của BTC dành cho mình.

Chính những nỗ lực không ngừng và thành công đạt được từ chuỗi hoạt động thiết thực này, Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam vinh danh xác lập kỷ lục “Hành trình có số người cao tuổi được khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí lớn nhất Việt Nam”.

Tổng kết “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” là tổng kết quá trình thiện nguyện có ý nghĩa lớn, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của thanh niên, đặc biệt là lực lượng y, bác sỹ đối với công tác chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy người cao tuổi. Hành trình cũng là cơ hội để tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng. Qua đó, khẳng định vị trí, uy tín của Hội Thầy thuốc trẻ đối với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung và người cao tuổi nói riêng.

PV