Ngày 24/3, Công an TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng", với 34 thanh thiếu niên trên địa bàn.

Đáng chú ý, những thanh thiếu niên này có tuổi đời rất trẻ, chủ yếu là từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi.

Hai nhóm thanh thiếu niên “gây rối trật tự công cộng” tại cơ quan Công an. Ảnh: CACC.

Theo tài liệu điều tra, Trần Tuấn Kiệt (SN 2005, trú tại phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý) và Nguyễn Hoàng Khôi (SN 2005, trú tại xã Đinh Xá, TP Phủ Lý) xảy ra mâu thuẫn.

Hai đối tượng hẹn nhau “quyết chiến” tại gầm cầu vượt Liêm Tuyền. Để có lực lượng hỗ trợ, mỗi bên đã rủ thêm nhiều bạn bè, mang theo nhiều hung khí như dao mèo, phóng lợn, túyp sắt và vỏ chai bia đến điểm hẹn.

Tại đây, hai nhóm với hàng chục thanh niên xông vào ẩu đả hỗn loạn. Hậu quả, một số cá nhân bị thương tích.

Xác định đây là vụ án hình sự nghiêm trọng được xã hội đặc biệt quan tâm, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Phủ Lý đã tập trung lực lượng, xác minh điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng. 

Qua điều tra, các đối tượng sinh sống ở các xã, phường và các huyện lân cận TP Phủ Lý, có độ tuổi vị thành niên nhưng do mâu thuẫn nên đã tập trung lại để giải quyết mâu thuẫn, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Hiện vụ việc trên đang được Cơ quan điều tra Công an TP Phủ Lý điều tra, làm rõ.