Tzuyu (Chu Tử Du) - thành viên của nhóm nhạc Twice vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THCS ở Đài Loan. Sinh năm 1999, cô nàng đã hoãn việc học ở quê nhà một thời gian, để tìm kiếm sự nổi tiếng ở xứ sở kim chi.  Cô đã để lại một ký hiệu đặc biệt trên bàn học của mình.

{keywords}

Tzuyu được cả ekip hùng hậu đi theo bảo vệ, hỗ trợ khi thi tốt nghiệp.

“Tháp tùng” Tzuyu có tới 44 người, trong đó 35 cảnh sát và 9 người của công ty.

Sự kiện cô gái duy nhất của Đài Loan trong nhóm nhạc 9 người đang nổi danh ở Hàn Quốc trở về quê nhà dự thi thu hút sự chú ý đặc biệt của các kênh truyền hình.

{keywords}

Những lưu bút của cô để lại cũng gây tò mò cho nhiều người.

Sau khi hoàn thành bài thi, Tzuyu đã viết trên bàn: “Đây là Tzuyu của Twice. Trường tiểu học Shuanhua, cố lên!”.

{keywords}

Những người hâm mộ ca sĩ cho rằng,  nhà trường đã đề nghị cô ký lên chiếc bàn đặc biệt đó. Khi buổi thi kết thúc, chiếc bàn được chuyển lên khu trưng bày của phòng hiệu trưởng, bao xung quanh là các dây đỏ. Để xem "kỷ vật đặc biệt này", phụ huynh và học sinh phải xếp hàng ngay ngắn, trật tự.

{keywords} 

Việc huy động lực lượng bảo vệ hùng hậu với Tzuyu đã gặp phải sự chỉ trích gay gắt của cư dân mạng Đài Loan. Nhiều người cho rằng điều này thật lãng phí, bảo vệ thái quá.

{keywords} 

Một số diễn đàn của người hâm mộ thông tin báo chí Đài Loan xem "lưu bút" của nữ ca sĩ như "báu vật".  Nhiều cư dân mạng phản bác "không báo nào của Đài Loan viết như vậy". Còn thầy hiệu trưởng trường cấp 2 nơi Tzuyu học đã xem cô là hiện thân thành công của "sự siêng năng và lòng dũng cảm để theo đuổi ước mơ của mình".

Còn một giáo viên cho biết,  khi ở Hàn Quốc, ngoài học ca vũ mỗi ngày, Tzuyu cũng theo học ở một trường học quốc tế để học các môn văn hóa. Cô phải thức dậy lúc 5h sáng và về nhà khi đã 11h đêm.  Nhịp sống như vậy kéo dài 3 năm, và cuối cùng Tzuyu trở thành một ngôi sao nhạc pop. So với nhiều thanh thiếu niên khác, - những người chỉ chơi máy tính / trò chơi di động - thì sự siêng năng và lòng dũng cảm để theo đuổi ước mơ của mình từ ngôi sao Kpop này có thể truyền cảm hứng cho nhiều học sinh.

{keywords}

Tzuyu là thành viên của nhóm nhạc Twice thành lập bởi JYP Entertainment thông qua tuyển chọn trên show truyền hình thực tế Sixteen.

Mới ra mắt từ tháng 10/2015, giờ đây Tzuyu đang nổi tiếng với ngoại hình vượt trội, được các thương hiệu yêu thích, chọn làm gương mặt chính trong nhiều đoạn quảng cáo, được xem như bảo vật của Kpop cùng các đàn chị như Yoon Ah, Suzy, Seol Hyun...

  • Song Nguyên
(Theo AllKpop, Daily Motion)