- Tan học, 4 bé gái ở một trường tiểu học tại Hà Nội tự ý rủ nhau đi xe buýt rồi mất liên lạc khiến các phụ huynh lo lắng.

Tối 9/3, một tài khoản Facebook đăng tải dòng tâm trạng đầy lo lắng.

Dòng thông tin chia sẻ cho biết: "VOV chiều nay 9/3/2016 đưa tin có 4 cháu bé gái Trường TH Bế Văn Đàn tất cả đều cao dưới 1.5m tự ý rủ nhau lên xe bus 01 và theo lời phụ xe các cháu xuống bến gần ĐH Ngoại Ngữ Thanh Xuân (ĐH Hà Nội) trên đường Nguyễn Trã.

Đến 19h49 tổng đài VOV confirm các bé vẫn chưa về nhà! Nếu ai thấy các bé hoặc có tin tức gì xin vui lòng gom các cháu lại điểm tin cậy và báo cho công an gần nhất hoặc hotline kênh giao thông 0437919191

Hãy share và cùng nhau cập nhật tin tức nhé mọi người ! Em đưa lên trang nhà mình mong có ai ở trục đường khu vực trường ĐH Hà Nội nhìn thấy các bé".

Chiều 10/3, trao đổi với VietNamNet, bà Mai Tố Quyên (Hiệu trưởng Trường TH Bế Văn Đàn) cho biết đến ít giờ sau khi tin tức được phát đi, đến tối ngày 9/3 gia đình đã đón các em về nhà an toàn.

Bà cũng cho biết nhờ nhiều kênh thông tin phản ánh, các em nhỏ đã được tìm thấy và được giúp đỡ đưa về nhà.

Người chia sẻ thông tin về các bé gái cũng đã thông báo ngắn gọn: "Ơn giời và cảm ơn tất cả mọi người, gia đình các bé đã báo cho tổng đài đón được các bé vào lúc 22h10! Chúc mừng 4 gia đình nhưng cũng là một case study (tình huống thực tiễn-PV) cho mọi người rèn con!" 

  •  Văn Chung